Nổi máu lạnh sau khi bị người yêu từ chối

03/08/2018 - 15:00

PNO - Hơn một tháng nay, nữ luật sư N.T.H. (ngụ tại TP.HCM) phải bỏ việc, khi thì trốn về quê, khi bay ra Hà Nội, để tránh sự truy sát của người tình là Phan Thanh Hòa (sinh năm 1992).

Giận dữ vì không tìm thấy chị N.T.H., Hòa rủ thêm hai người nữa, kéo tới nhà chị H. gây chuyện, đâm chém ông Nguyễn Văn Minh là cha ruột của chị. Thấy thế, anh Ngô Hữu Nhân (sinh năm 1991) - cháu rể của ông Minh - xông vào can ngăn, bị Hòa đâm trúng phổi, tử vong. Vụ án mạng xảy ra vào chiều 29/7, làm xôn xao vùng quê nghèo thuộc thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Noi mau lanh sau khi bi nguoi yeu tu choi
Chị N.T.H. và Phan Thanh Hòa khi còn yêu nhau.

Phan Thanh Hòa và hai trợ thủ là Nguyễn Thân (sinh năm 1995), Ngô Văn Quế (sinh năm 1997) đã ra đầu thú tại công an xã Cát Lâm và chắc chắn sẽ bị xử lý theo pháp luật. Nhưng nỗi đau xót cho nạn nhân vẫn còn đó. Anh Ngô Hữu Nhân tử vong, để lại người vợ trẻ và 3 con nhỏ.

Người nhà của luật sư N.T.H. chưa hết bàng hoàng, chia sẻ: “Tui không ngờ thằng Hòa lại ra tay tàn độc như vậy. Gần 10 năm nay, nó với con H. rất thương nhau, chỉ chờ ngày làm đám cưới. Vậy mà mới đây, nó hăm giết con H.; nếu không giết được thì người nhà tui, gặp ai nó giết người ấy. Hôm đó nó tới nhà, tính giết cậu Minh để trả thù con H.; thằng Nhân nhào vô cứu cậu nên chết oan”.

Chị N.T.H. và Phan Thanh Hòa vốn có một cuộc tình đẹp từ khi còn học tại Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Họ là đôi thanh mai, trúc mã, biết động viên nhau vượt nghèo, học giỏi. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phan Thanh Hòa bỏ học ngang lớp Mười, vô TP.HCM tìm việc làm. Chị N.T.H. học giỏi, thi đậu ba trường đại học, nhưng chị đã chọn Trường đại học Luật TP.HCM để gần gũi, kề cận bên người yêu.

Ra trường với bằng tốt nghiệp loại khá, chị N.T.H. xin việc làm tại TP.HCM và Phan Thanh Hòa muốn hai người làm đám cưới. Bất ngờ, sau World Cup 2018, chị H. phát hiện Hòa thua độ khá lớn và lâu nay Hòa vẫn tham gia nhiều đường dây cờ bạc, còn nghiện cả ma túy. Khuyên nhủ người yêu không được, chị N.T.H. đã chủ động cắt đứt quan hệ, dù trong lòng vẫn còn thương.

Noi mau lanh sau khi bi nguoi yeu tu choi
Phan Thanh Hòa và đồng bọn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bình Định cung cấp

Bị từ chối tình yêu, năn nỉ, níu kéo không được, Phan Thanh Hòa lộ bản chất hung hãn. Hòa cạo trọc đầu với lời nguyền sẽ giết chết người tình, vì cho rằng chị N.T.H. có người mới nên mới ruồng bỏ mình.

Trong cơn ghen mù quáng, hồi giữa tháng Bảy, Hòa đã chém một thanh niên tại Q.7, vì tưởng anh này là tình địch; trong khi người thanh niên ấy là người yêu của em gái chị H. Anh thanh niên bị chém oan, phải khâu vết thương trên đầu 5 mũi.

Lo sợ bị sát hại, chị N.T.H. phải thay đổi chỗ ở lẫn giờ giấc làm việc để tránh bị Hòa phát hiện. Điên cuồng vì thấy H. mất tăm, Hòa nhờ đồng bọn trong giang hồ tỏa đi khắp nơi tìm kiếm với dã tâm sát hại tình cũ. Cuối tháng Bảy, nghe tin chị N.T.H. về quê thăm gia đình ở Bình Định, Hòa về theo, kéo đồng bọn tới nhà tìm kiếm.

Không tìm thấy chị H., y thực hiện lời nguyền “gặp ai trong gia đình chị H. là giết người ấy”. Trước thái độ hung hăng của nhóm Hòa, Thân, Quế, gia đình ông Minh lập tức gọi điện báo cho công an xã Cát Lâm và đội 113 công an huyện Phù Cát. Rất tiếc, khi lực lượng công an đến nơi thì án mạng đã xảy ra. 

Công an huyện Phù Cát hiện đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để truy tố hình sự Phan Thanh Hòa và đồng bọn về tội giết người. Riêng luật sư N.T.H., chưa biết bao giờ nguôi ngoai được nỗi đau vì yêu lầm người. Tình yêu đẹp suốt chín năm qua đã nhận cái kết quá đắng chát và có lẽ sẽ còn ám ảnh chị đến hết cuộc đời. 

Hoàng Chương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI