Nỗi lo mùa bóng đá

01/07/2021 - 18:53

PNO - Ngày yêu nhau, tôi đã biết anh có cá độ bóng đá, nhưng tôi chủ quan nghĩ đó chỉ là niềm vui nhất thời để xem trận đấu hấp dẫn hơn.

Cuộc điện thoại vội vã của mẹ chồng lúc 2 giờ khuya làm tôi tỉnh giấc. Đã từ lâu, tôi thấy sợ những cuộc gọi lúc nửa đêm và gần sáng vì nó đều báo tin xấu, nhất là khi chồng không có ở nhà.

Hôm nay cũng vậy, chồng rời nhà từ sau giờ cơm tối, tôi chẳng biết anh đi đâu hay đúng hơn là tôi không muốn quan tâm.

Khi mọi người xem bóng đá tưng bừng, tôi lại thấp thỏm vì chẳng biết mai này sẽ phải trả thêm khoản nợ nào nữa
Khi mọi người xem bóng đá tưng bừng, tôi lại thấp thỏm vì chẳng biết mai này sẽ phải trả thêm khoản nợ nào nữa (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng lo lắng dặn: “Hải về nhà chưa con? Con nhớ trông chừng chứ tinh thần nó không ổn. Nó vừa nhắn tin cho mẹ”.

Tôi mệt mỏi trả lời: “Anh ấy sẽ không sao đâu, nếu muốn làm thật thì chẳng ai báo trước đâu mẹ”.

Mẹ chồng cúp máy giữa chừng, chắc hẳn bà đang trách con dâu vô tình. Tôi đoán chồng nhắn tin cho mẹ đòi chết sau trận bóng đá tối qua. Trước đây, mỗi lần nghe thế, tôi cũng cuống quýt, nhưng hơn 7 năm chung sống thì đã quen với những lần hù dọa của chồng.

Chồng tôi thích bóng đá và mê luôn trò cá độ tỷ số. Bình thường anh chẳng cờ bạc gì, nhưng đến khi có những giải đá bóng lớn lại bị cuốn vào niềm đam mê đỏ đen đó. Cứ thế, mỗi mùa bóng đến, cả nhà lại lao đao theo anh.

Tôi vẫn nhớ như in, khi con gái đầu lòng mới hai tháng tuổi, lúc đó có giải World Cup 2014, tôi đã phải gửi con cho bà ngoại trong đêm để lên thành phố tìm chồng... đang trốn nợ.

Mới cưới gần một năm mà bao nhiêu tiền bạc, vàng cưới, tôi phải bán hết để trả nợ cho chồng. Anh trở về nhà với lời hối lỗi muộn màng, ôm vợ con khóc nức nở làm tôi mềm lòng. Lần đó, anh thề sống chết sẽ từ bỏ cá độ.

Cuộc sống bình yên được hai năm, vợ chồng vun vén làm ăn tích cóp chuẩn bị xây nhà ra riêng. Đùng một cái, anh ôm toàn bộ tiền tiết kiệm đi cá độ mùa Euro 2016.

Từ sau ngày đó, nhiều lúc tôi muốn buông xuôi tất cả, nhưng nhìn con lại không đành lòng, tiếp tục gắng gượng duy trì hôn nhân. Căn nhà riêng trong dự tính cũng trôi theo giấc mơ đen đỏ của anh.

Nhiều người khuyên tôi nên vay mượn mà làm nhà, có "cục nợ trên đầu" chồng sẽ không dám làm liều. Tôi nghĩ cũng đúng, mượn anh em bạn bè, vay thêm ngân hàng để làm nhà trên đất ba mẹ chồng cho.

Nhưng mọi việc lại không như tôi mong muốn. Mùa World Cup 2018, anh gây một khoản nợ lên đến 800 triệu đồng. Không có tiền trả, anh đi trốn để tôi bụng mang dạ chửa đứa con thứ 2 ở nhà chịu trận.

Chồng nhắn tin cho bạn bè, người thân nhờ trông nom mẹ con tôi. Tôi vừa giận vừa sợ khi nghĩ đến cảnh hai con thơ không có cha. Tôi chỉ biết khóc chứ chẳng biết đi đâu, chẳng biết làm gì vì bụng bầu quá lớn.

Sau đó, ba mẹ chồng sợ con trai làm điều dại dột, phải dốc hết tiền tiết kiệm, cắt một phần đất bán đi mới trả hết nợ cho anh.

mỗi mùa bóng đến, gia đình tôi lại lao đao theo chồng. Ảnh minh họa
Mỗi mùa bóng đến, cả nhà lại lao đao vì "đam mê" cá độ của anh (Ảnh minh họa)

Năm đó, tôi muốn từ bỏ nhưng lại thương các con nên cố gắng thêm lần nữa. Tôi tự trách mình sao lại đâm đầu vào cuộc hôn nhân này để giờ phải khổ sở. Nhưng đời ai biết đâu được chữ ngờ, anh là mối tình đầu, là cả thanh xuân của tôi.

Ngày yêu nhau, tôi biết anh thỉnh thoảng chơi cá độ bóng đá, nhưng số tiền không lớn, tôi chủ quan nghĩ đó chỉ là niềm vui nhất thời để xem trận đấu hấp dẫn hơn.

Đứa bạn thân từng nói với tôi, người mê cá độ chẳng bao giờ từ bỏ được nhưng tôi không tin. Nào ngờ, đây là bi kịch cho cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Không thể phủ nhận anh đã từng mang đến cho tôi nhiều niềm vui và hạnh phúc nhưng chừng đó không đủ khỏa lấp nỗi bất an trong lòng. Năm nay, quả bóng Euro bắt đầu lăn là anh "ngựa quen đường cũ".

Khi mọi người xem bóng đá tưng bừng, tôi lại thấp thỏm vì chẳng biết mai này sẽ phải trả thêm khoản nợ nào nữa. Có lẽ, lần này, tôi phải dứt khoát ly hôn...

Hà An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI