Nợ phí bảo trì của dân hơn 5,8 tỉ đồng, tài khoản chủ đầu tư chỉ còn hơn... 3 triệu đồng

19/08/2020 - 17:32

PNO - UBND quận Tân Phú vừa có văn bản gửi Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương (377 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú) thông tin về tiến độ cưỡng chế phí bảo trì 2% của chung cư này.

Theo UBND quận Tân Phú, việc cưỡng chế bàn giao phí bảo trì 2% đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia thực hiện theo quyết định số 1908/QĐ-CCXP ngày 14/5/2019 của thành phố. Ngày 25/5/2020, Đội Quản lý trật tự đô thị đã có công văn 276/TTĐT gửi đến 66 ngân hàng để xác minh tài khoản của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia). 

Số dư tài khoản Công ty Khang Gia Tân Hương không đủ để thực hiện quyết định cưỡng chế bàn giao phí bảo trì 2 % cho cư dân
Số dư tài khoản Công ty Khang Gia Tân Hương không đủ để thực hiện quyết định cưỡng chế bàn giao phí bảo trì 2% cho cư dân

Theo kết quả, Công ty Khang Gia mở tài khoản tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh 5 với số dư hiện tại là 3.326.516 đồng (bao gồm 1.000.000 đồng duy trì tài khoản để hoạt động).

Trong khi đó, tổng kinh phí bảo trì chủ đầu tư còn giữ của cư dân hơn 5,8 tỉ đồng. Chưa hết, theo Cục Thuế TPHCM Công ty Khang Gia hiện còn nợ Ngân sách Nhà nước tính đến ngày 23/4/2020 là 1.542.847.107 đồng, hiện Công ty Khang Gia đã khoá mã số thuế.

Do đó, số tiền trong tài khoản của Công ty Khang Gia không đủ để đảm bảo việc thi hành quyết định xử phạt trên. Nên UBND quận Tân Phú báo cáo UBND TP, Sở Xây dựng xin ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, 12/3/2020, UBND TP.HCM chỉ đạo cho UBND quận Tân Phú tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại chung cư này và cưỡng chế thu quỹ bảo trì chung cư bằng 2% giá trị bán các phần trong chung cư để giao cho đại diện các cư dân.

Tháng 5/2019, UBND TP đã có quyết định xử phạt Công ty Khang Gia về hành vi không bàn giao kinh phí bảo trì nhà chung cư cho cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương. 

Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương vẫn chưa bàn giao phần kinh phí này. 

Được biết, người dân sinh sống tại chung cư Khang Gia Tân Hương nhận nhà ở và thành lập ban quản trị chung cư đã gần 10 năm, nhưng chủ đầu tư vẫn không chuyển giao kinh phí bảo trì cho ban quản trị. Điều này khiến việc sửa chữa, bảo trì chung cư này gặp nhiều khó khăn.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI