Những tiếng gọi vô vọng ở Sulawesi

01/10/2018 - 07:29

PNO - Các tòa tháp viễn thông bị đổ, hàng loạt cơ sở hạ tầng hư hại sau trận động đất và sóng thần ở đảo Sulawesi, Indonesia hôm 28/9, rất nhiều người không thể nghe được tin tức gì từ người thân.

Nhung tieng goi vo vong o Sulawesi
Hàng ngàn người chưa thể liên lạc được với người thân mất tích trong vụ động đất - sóng thần tại Sulawesi.

Chiều thứ Sáu ngày 28/9,  từ thành phố Palu ở đảo Sulawesi, mẹ của Anisah Firdaus Bandu khóc ròng khi gọi cho con gái lúc động đất xảy ra. Kể từ đó, các tháp viễn thông bị đổ, Anisah không thể liên lạc được với cha mẹ.

Cha mẹ của Anisah nằm trong số những người mất tích, họ có thể bị vùi trong đống gạch vụn, chưa rõ sống chết ra sao.

"Mẹ tôi khóc rất nhiều, mẹ tôi tìm cách đón bố tôi ở văn phòng của ông" - Anisah , hiện đang ở thủ đô Jakarta, nói. "Tôi tìm mọi cách để liên lạc cho bố mẹ nhưng không được".

Rất nhiều người đang lo lắng cho người thân của họ vì đến giờ, mọi liên lạc trên đảo vẫn chưa được nối lại. Vô số cuộc gọi bằng điện thoại đều vô vọng.

Lực lượng cứu hộ vẫn chật vật tìm kiếm cứu nạn tại những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất, bao gồm cả các thị trấn ven biển đã bị sóng thần cuốn trôi đường xá.

Video clip: Máy bay không người lái ghi lại toàn cảnh đảo Sulawesi bị tàn phá sau trận động đất và sóng thần ngày 28/9.

"Số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng, chỉ có điều tôi không thể nói được là bao nhiêu" - người phát ngôn cơ quan cứu hộ cứu nạn Indonesia cho biết. Con số thống kê mới nhất cho thấy hơn 1.200 người thiệt mạng tại Sulawesi.

"Các cơ quan cứu trợ và chính quyền địa phương rất khó khăn để tiếp cận các cộng đồng quanh Donggala... Chúng tôi thật sự lo ngại cho các thị trấn quanh khu vực này", Tom Howells, giám đốc chương trình Bảo vệ Trẻ em cho biết.

Truyền thông Indonesia cho biết, hàng chục người bị kẹt trong các khách sạn và trung tâm thương mại ở Palu.

Nhiều tuyến đường tại Palu bị lở đất làm công tác cứu hộ cứu nạn thêm khó khăn, trong khi tại đây đang cần rất nhiều thiết bị hạng nặng gấp rút bốc dỡ các bức tường đổ, mái nhà, để giải cứu người bị mắc kẹt.

M.T (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI