Những sản phẩm công nghệ… bị chê

17/04/2016 - 08:40

PNO - Có những sản phẩm chỉ gây nên sự thất vọng vì giá cao, tính năng không hữu dụng. Số phận của chúng là cuối cùng sẽ bị lãng quên theo thời gian.

Các ứng dụng công nghệ đã tạo ra nhiều sản phẩm mới hữu ích cho cuộc sống, nhưng thực tế, không hẳn sản phẩm công nghệ hiện đại nào cũng được người dùng “hoan hỉ “ đón nhận. Có những sản phẩm chỉ gây nên sự thất vọng vì giá cao, các tính năng không hữu dụng. Số phận của chúng là cuối cùng sẽ bị lãng quên theo thời gian. Bạn nên tránh mua những sản phẩm này vì có thể gặp phải sự khó chịu khi sử dụng.

Kính thông minh Google (Google Glass)

Nhung san pham cong nghe… bi che

Là một chiếc kính thông minh cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói, tìm đường đi, chụp ảnh, quay video, gửi tin nhắn thông qua kết nối với smartphone. Tuy nhiên, Google Glass không hấp dẫn vì khiến người dùng cảm thấy vướng víu khi đeo; giá lại rất đắt (1.500 USD), trong khi những tính năng của nó đã có sẵn trên smartphone và tablet. Ngoài ra, chiếc kính này còn gây tranh cãi về vấn đề riêng tư, khiến nhiều người e ngại có thể bị chụp hình hay quay video lén.

Nút chạm mua hàng (Amazon dash buttons)

Nhung san pham cong nghe… bi che

Dash button là sản phẩm của Amazon, cho phép người dùng đặt mua những món hàng sinh hoạt thông dụng như sữa tắm, kem đánh răng, bột giặt… từ Amazon bằng cách nhấn vào nút đã được cài đặt trước, không cần thêm bất kỳ một thao tác nào. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là mỗi nút chỉ tương ứng với một nhãn hàng nhất định, nên không đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng.

Sạc pin khi di chuyển (Amby move)

Nhung san pham cong nghe… bi che

Theo nhà sản xuất, pin sạc dự phòng Ampy Move có thể tự động sạc đầy khi bạn di chuyển, chỉ cần nhét nó vào túi quần hoặc giỏ xách và mang theo khi đi bộ. Nhưng thực tế, nhiều người dùng đã thất vọng vì Ampy Move không sạc được gì cả do việc đi bộ không tạo đủ năng lượng để nạp cho pin. Người dùng có thể mua một pin sạc dự phòng khác hiệu quả hơn nhiều.

Máy game Console nintendo Wii U

Tuy thành công ở thị trường máy chơi game cầm tay, nhưng Nintendo lại nếm mùi thất bại với dòng sản phẩm Wii U, và có nhiều khả năng sẽ ngừng bán vào cuối năm nay. Wii U có cấu hình lỗi thời, không thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh mẽ như Playstation 4 và Xbox One.

Thiết bị tạo bọt ni-tơ cho bia Nitrobrew

Nhung san pham cong nghe… bi che

NitroBrew là thiết bị giúp tạo bọt kem cho bia, bằng cách nhồi các bong bóng nitrogen vào trong bia, đem lại cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, hạn chế của thiết bị này là thao tác quá phức tạp, người dùng phải gắng hết sức mới có thể làm ra được một ly bia hấp dẫn. Đã vậy, nếu thao tác không chính xác, thiết bị không hoạt động cũng làm bia bị biến chất do mất hết bọt khí.

Máy báo cháy thông minh First alert

Nhung san pham cong nghe… bi che

Máy báo cháy First Alert Wi-Fi Smoke and CO Alarm có thiết kế đẹp mắt, phản ứng nhạy khi có khói và hoạt động ổn định; nhưng khi kết nối với Apple HomeKit, máy hoạt động chậm, các tính năng thông minh trở nên không hiệu quả, nhất là tính năng điều khiển bằng giọng nói.

Máy chụp ảnh Lytro light field

Nhung san pham cong nghe… bi che

Là chiếc máy ảnh “chụp trước lấy nét sau”, được thiết kế với hình dáng khác thường, không như các máy ảnh truyền thống. Tính năng độc đáo của Lytro Light Field là cho phép người dùng có thể tự chọn nét cho ảnh rõ chỗ nào và mờ chỗ nào. Tuy nhiên, hạn chế của máy là chất lượng hình ảnh chụp ánh sáng tối khá mờ, phải sử dụng phần mềm độc quyền của Lytro để chỉnh sửa nên bất tiện, giá lại khá cao.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI