Những người thân nhất đã bội phản

30/04/2021 - 18:36

PNO - Tôi cứ ngỡ tình bạn đẹp ấy kéo dài mãi, nào ngờ có ngày Thanh hất đổ tất cả vì mê muội.

Gắn bó với nhau mười mấy năm trời, tôi coi Thanh như chị em trong nhà. Cô ấy học cùng lớp đại học, cùng tôi ở chung những năm tháng sinh viên cơ hàn.

Ra trường, tôi may mắn tìm được một công việc như ý, Thanh cũng xuất sắc vào làm nhân viên một công ty nước ngoài. Buổi tối Thanh còn đi dạy thêm để kiếm chi phí phụ giúp gia đình.

Nhà Thanh khó khăn hơn nhà tôi rất nhiều. Một mình cô ấy phải gồng gánh lo cho em gái và cha mẹ. Tôi vừa ngưỡng mộ ý chí, nghị lực của bạn, vừa thương bạn mình là con gái nhưng quá vất vả.

Trong khi tôi công việc của tôi ngày càng tốt, lương ổn định và chuẩn bị kết hôn thì Thanh vẫn phải làm việc đến quên mình để trả nợ cho gia đình. Vài người đàn ông tán tỉnh, nhưng Thanh chưa dám tiến tới, vì sợ không thể lo được cho cha mẹ và các em.

Khi tôi kết hôn được 5 năm, Thanh vẫn lẻ bóng. Ở tuổi ngoài 30, Thanh cũng ổn hơn về kinh tế, không phải lo nhiều như trước đây, nhưng Thanh thật sự khó khăn khi tìm kiếm một người đàn ông cho riêng mình. Bạn bè cùng trang lứa, những người lớn tuổi hơn đều đã có vợ.

Tôi không ngờ người bạn thân nhất của mình lại phản bội - Ảnh minh họa

Tôi không ngờ người bạn thân nhất của mình lại phản bội - Ảnh minh họa

Biết Thanh ít bạn, buổi tối một mình trong nhà trọ rất cô đơn nên tôi hay rủ bạn đi chơi, đến nhà nấu ăn. Con tôi còn gọi Thanh là dì, chồng tôi cũng rất quý mến cô ấy. Tôi từng biết ơn và trân trọng vì mình có một người bạn không thua kém gì chị em ruột rà.

Khoảng nửa năm nay, Thanh chuyển về công ty tôi làm, do công ty cô ấy ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng nề. Tôi giúp Thanh tạo mối quan hệ, hướng dẫn bạn trong những ngày bỡ ngỡ.

Nhờ vậy chúng tôi thân lại càng thân. Thanh không chỉ là bạn bè, là đồng nghiệp mà ngày càng thân thiết với gia đình tôi. Thậm chí, có nhiều đêm Thanh còn ngủ lại nhà tôi với đám trẻ. Tôi cứ ngỡ tình bạn đẹp ấy kéo dài mãi, nhưng không ngờ cũng có ngày Thanh hất đổ tất cả vì mê muội. 

Dịp đó tôi phải đi công tác, do con gái nhỏ không có người đón đưa, tôi đã nhờ Thanh giúp. Giữa tuần, con tôi sốt cao, Thanh cũng qua nhà chăm con bé. Tôi không biết từ lúc nào, cô ta nảy sinh tình cảm với chồng mình, chỉ biết rằng từ sau chuyến công tác ấy, tôi như một người mù, vẫn tin tưởng chồng hết mình. Còn Thanh thì đã chính thức bước vào cuộc tình lén lút với chồng tôi.

Chẳng lâu sau, nghe lời xầm xì của đồng nghiệp trong cơ quan. Họ nói đã gặp chồng tôi chở Thanh tình tứ trên đường. Họ nói Thanh và anh còn kiếm cớ đi chơi xa cùng nhau.

Từ những lời mách đó, tôi mới để ý thấy lịch trình của chồng và bạn thân trùng đến kỳ lạ. Hôm nào chồng tôi về nhà trễ là Thanh cũng bận việc riêng. Hôm nào cuối tuần chồng đi giám sát công trình là Thanh cũng biến mất. Hôm nào buổi trưa rủ chồng tôi đi ăn không được là y rằng Thanh cũng đi ăn với bạn bè riêng…

Tôi như người say bị tát, vừa đau điếng vừa tỉnh tỉnh mê mê. Tôi không muốn tin đó là sự thật, càng không dám tin người bạn suốt thời thanh xuân với mình, người chồng đầu gối tay kề lại phản bội.

Phải mất một thời gian u mê, tôi mới chính thức thừa nhận sự thật, khi có người chụp được hình họ dắt tay nhau vào nhà nghỉ.

Thanh đã qua lại với chồng tôi, cướp đi hạnh phúc của tôi và các con - Ảnh minh họa

Thanh đã qua lại với chồng tôi, cướp đi hạnh phúc của tôi và các con - Ảnh minh họa

Thanh đã hất bỏ tất cả những gì chúng tôi đã có từ thời khó nhọc, khi tôi giặt cho cô ta từ cái áo, nấu từng bữa cơm, lăn lộn cùng bạn xin việc, xoay xở khắp nơi giúp cô ta mượn tiền... Còn chồng tôi, anh ta không còn đáng cho tôi nhìn mặt hay buông lời phán xét.

Hôm ấy, Thanh quỳ xuống xin lỗi, chồng tôi cũng thề thốt đủ điều, nhưng lòng tôi như miếng đất khô, nứt toác, vụn vỡ. Làm sao tôi có thể tha thứ cho họ đây...

V.Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI