Những món ngon giúp du khách "thổi bay" cái lạnh của Đà Lạt

01/01/2024 - 19:38

PNO - Sữa đậu nành, bún riêu, bánh căn... là những món giúp "đánh bay" cái lạnh Đà Lạt những ngày này.

1
Tháng 1, không khí Đà Lạt đủ lạnh để du khách tìm đến những món nóng "làm ấm" chuyến dạo chơi. Cùng điểm danh các món đang "cháy hàng" dịp này.
Bánh tráng nướng
Thành phố hoa được cho là nơi đầu tiên cho ra đời món bánh tráng nướng có đủ vị chua, cay mặn ngọt và nóng. Giá món ăn này tại Đà Lạt dao động từ 20.000 đồng/cái tùy địa điểm bán.
Các loại trái cây nướng
Khoai lang nướng và bắp nướng mỡ hành ít calo, nóng hổi, ngon miệng là lựa chọn tiếp theo của cả du khách ăn chay và ăn kiêng. 2 món ăn này có giá từ 20.000 đồng/trái hay củ.
Bánh chiên
Các loại bánh chiên như bánh tiêu, bánh đùi gà (có hình dáng giống đùi tỏi gà), quẩy... hút du khách với độ nóng, hương thơm, vị béo của món chiên. Các món bánh có giá từ 5.000 đồng/cái tùy loại. 
Trứng gà nướng
Được sơ chế trước khi nướng, nên trứng gà nướng có màu đậm (phần trứng bên trong đã trộn đều lòng đỏ, lòng trắng, gia vị mới cho vào trứng). Món này ăn kèm muối tiêu và rau răm. Trứng gà nướng có giá 8.000 đồng/trứng.
Trứng gà luộc luôn được giữ nóng để phục vụ khách.
Nồi trứng gà luộc luôn được đặt trên bếp để giữ nóng. Trứng gà luộc có giá 5.000 đồng/trứng.
Xôi
Xôi mặn hay xôi ngọt có giá từ 10.000 đồng/hộp tùy loại. 
bánh căn
Bánh căn được làm từ bột gạo có lớp vỏ giòn rụm, nhân trứng, thịt, tôm, mực... Khi ăn, bánh được phết một lớp mỡ hành thơm lừng và ăn kèm nước mắm chua ngọt, xoài xanh.
Bánh mì xíu mại có 2 phần là bánh mì và xíu mại. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh mì giòn tan, nhân xíu mại mềm, nước xốt sền sệt, tương ớt cay cay... trong cùng một miếng cắn. Một phần bánh mì xíu mại có giá từ 15.000 đồng.
Bánh mì xíu mại. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh mì giòn tan, nhân xíu mại mềm, nước xốt sền sệt, tương ớt cay cay... trong cùng một miếng cắn. Một phần bánh mì xíu mại có giá từ 15.000 đồng.
 Vào dịp trời mát lạnh như hiện nay của Đà Lạt, còn gì dễ chịu hơn vừa thổi vừa xì xụp món bún nóng hổi, cắn ngập răng trong miếng đậu hũ chiên hay nhấm nháp dĩa rau đặc trưng của món bún này tại thành phố sương mù. Bún riêu có giá 35.000 đồng/tô.
Vào dịp trời mát lạnh như hiện nay của Đà Lạt, còn gì dễ chịu hơn vừa thổi vừa xì xụp món bún nóng hổi, cắn ngập răng trong miếng đậu hũ chiên hay nhấm nháp dĩa rau đặc trưng của món bún này tại thành phố sương mù. Bún riêu có giá 35.000 đồng/tô.
Xiên que nướng
Xiên que nướng phong phú từ thịt heo, bò, gà, hải sản đến xúc xích... và có giá từ 20.000 đồng/xiên. 
Ốc
Lên Đà Lạt ăn ốc có vẻ hơi ngược (lên núi ăn đồ biển), nhưng với cái lạnh của Đà Lạt, với dòng người tấp nập, hương thơm từ món ăn thoảng trong gió sẽ khiến không ít du khách muốn trải nghiệm khác lạ này ít nhất một lần.
Sữa đậu nành ở Đà Lạt được làm từ những hạt đậu nành tươi ngon, thơm béo. Điểm thú vị là vị ngọt trong món sữa này tại Đà Lạt đến từ sữa đặc có đường chứ không phải từ đường cát trắng như những nơi khác. Một li sữa dậu nành hay các loại sữa hạt khác có giá từ 12.000 đồng.
Sữa đậu nành ở Đà Lạt được làm từ những hạt đậu nành tươi ngon, thơm béo. Điểm thú vị là vị ngọt trong món sữa này tại Đà Lạt đến từ sữa đặc có đường chứ không phải từ đường cát trắng như những nơi khác. Một ly sữa đậu nành hay các loại sữa hạt khác có giá từ 12.000 đồng.
Các món bánh bán kèm của xe sữa đậu nành giúp du khách vừa no bụng vừa tăng hương vị của món sữa. đặc trưng này của Đà Lạt. Giá các loại bánh tù 5.000 đồng tùy loại,.
Các món bánh bán kèm của xe sữa đậu nành giúp du khách vừa no bụng vừa tăng hương vị của món sữa này. Giá các loại bánh từ 5.000 đồng tùy loại.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI