Những lưu ý để việc dọn nhà thêm suôn sẻ

07/03/2023 - 08:36

PNO - Không chỉ đóng gói mọi thứ, bạn còn cần dán giấy note, để riêng các giấy tờ quan trọng khi chuyển nhà.

Chuẩn bị một bản kiểm kê đồ nội thất: Khi bạn mua các mặt hàng hoặc đồ nội thất mới, đừng quên cập nhật danh sách của bạn cùng với giá của chúng. Điều này sẽ trở thành một hướng dẫn hữu ích khi bạn lập kế hoạch bảo hiểm đồ đạc trong nhà. Georgina nói: “Hãy kiểm tra xem đồ nội thất của bạn có vừa vặn không – và quan trọng nhất là liệu chúng có thể được vận chuyển bằng thang máy nếu đó là một căn hộ hay không. Nếu họ phải sử dụng cầu thang bộ, những người vận chuyển và nhân viên giao hàng sẽ tính thêm tiền cho mỗi cấp độ mà họ phải leo lên. Nếu bạn có ý định sử dụng lại rèm cửa của mình, hãy đảm bảo rằng chiều dài và chiều rộng sẽ phù hợp với cửa sổ mới của bạn. Một số căn hộ cũ của HDB có trần nhà cao hơn so với những căn hộ mới, trong khi một số căn hộ có trần nhà cao, thoáng mát đòi hỏi rèm cửa dài hơn nhiều.
Do thay đổi trong công việc hay cuộc sống, bạn cần chuyển nhà. Điều này có thể không đơn giản, nhất là khi nội thất quá nhiều. Ghi nhớ các lưu ý sau để việc chuyển nhà đơn giản, thuận tiện nhất có thể. Chuẩn bị một bản kiểm kê đồ nội thất: Trước khi công ty vận chuyển đến, đóng gói và mang chúng đi, đừng ngần ngại việc ghi lại danh sách đồ nội thất để bảo đảm chúng không bị sót, thất lạc trong quá trình vận chuyển. Việc kiểm tra lại đồ nội thất cũng giúp bạn có quyết định tốt hơn như giữ lại mang qua nhà mới, bán, thanh lý hay tặng cho bạn bè, người thân.
Chọn đcông ty chuyển nhà uy tín và chuyên nghiệp: Tránh những người chuyển nhà hứa hẹn với bạn một thỏa thuận tốt một cách đáng ngờ, đặc biệt là qua điện thoại mà thậm chí không nhìn thấy các mặt hàng. Khi Jason Lim, 37 tuổi, thuê người vận chuyển lần đầu cách đây 7 năm, anh chỉ cần vận chuyển một số đồ đạc lớn như ghế mát-xa và xe đạp, vì đồ nội thất mới của anh sẽ được chuyển thẳng đến nhà mới. Hầu hết những người vận chuyển đều báo cho anh ta một khoản phí cố định là 300 đô la cho một chuyến đi, ngoại trừ một người đề nghị anh ta 250 đô la dựa trên những món đồ mà anh ta liệt kê. Jason nhớ lại: “Ông chủ nói rằng không cần thiết phải đi xuống để đánh giá vì tôi có ít đồ như vậy, vì vậy tôi chỉ nghe theo lời ông ấy”. Thật không may, vào ngày chuyển nhà, hai công nhân có vẻ là người chuyển nhà tự do đã đến muộn, phàn nàn về việc phải khuân vác chiếc ghế mát-xa và đòi thêm 100 USD, đồng thời đe dọa sẽ từ bỏ công việc. Để tránh việc di chuyển bị chậm trễ hơn nữa, Jason đã đồng ý trả thêm cho họ 50 đô la. Đạo đức của câu chuyện: Đừng bao giờ tin vào những gì được hứa hẹn qua điện thoại và khăng khăng yêu cầu một chuyến thăm đánh giá và báo giá đen trắng. Kiểm tra với ít nhất ba công ty.
Chọn công ty chuyển nhà uy tín và chuyên nghiệp: Liên hệ đến tổng đài của một công ty chuyển nhà uy tín, nói rõ các yêu cầu bao gồm cả thời gian vận chuyển, quy trình đóng gói hay tháo lắp... Để có mức giá tốt nhất, bạn có thể liên hệ nhiều công ty và kiểm tra chéo giá dịch vụ.
Đối với chung cư, hãy gửi biểu mẫu di chuyển của bạn tới cả chung cư cũ và mới MCST: Cư dân hoặc công ty chuyển nhà phải nộp đơn trước ít nhất một tuần, cùng với khoản đặt cọc được hoàn lại là 1.000 đô la. Nếu không, nhân viên bảo vệ sẽ không cho phép những người di chuyển của bạn bắt đầu công việc. Hãy chắc chắn rằng những người di chuyển của bạn lót thang máy bằng đệm được cung cấp, để tránh làm hỏng thang máy và do đó làm mất tiền đặt cọc của bạn.
Gửi trước danh sách nội thất cho Ban quản lý chung cư: Nếu căn nhà bạn sẽ chuyển tới thuộc một chung cư nào đó, vài ngày trước khi bắt đầu chuyển nhà, bạn hãy gửi danh sách đồ nội thất, thời gian dọn nhà trước cho Ban quản lý để họ biết cũng như gợi ý thời gian vận chuyển hợp lý. Ví dụ, thang máy chung cư sẽ khá đông người từ 6-9g sáng và từ 16-19g chiều, bạn có thể được tư vấn tránh hai khung giờ này khi dọn nhà đến. 
Đăng ký thẻ truy cập đặc biệt và nhãn bãi đậu xe cho máy động lực của bạn: Georgina cho biết, với việc các nhà cung cấp phải thực hiện nhiều chuyến đi để lấy số đo và giao hàng, việc sử dụng các bãi đậu xe dành cho người dân sẽ thuận tiện hơn thay vì cho du khách. Tuy nhiên, điều đó sẽ yêu cầu bạn, cư dân chung cư, giúp những người di chuyển của bạn đăng ký nhãn đỗ xe đặc biệt từ MCST chung cư.
Đăng ký thời gian dọn đến với Ban quản lý chung cư để họ có thể sắp xếp vị trí hợp lý trong bãi đậu xe, sao cho vị trí xe dừng đậu không quá xa thang máy, tạo điều kiện cho việc khuân vác đồ đạc.
Lập kế hoạch những gì đi vào phòng nào: Một tuần trước khi chuyển đi, hãy lên kế hoạch những gì sẽ đi vào phòng nào. Nếu bạn cần hộp, hãy hỏi có bao nhiêu hộp sẽ được cung cấp như một phần của thỏa thuận và bạn phải trả bao nhiêu để có thêm. Nếu bạn dự định mua của riêng mình, bạn có thể tìm thấy các hộp di chuyển hạng nặng trên Lazada và Amazon Singapore, dao động từ $4 đến $6 mỗi hộp. Một số công ty chuyển nhà cũng cung cấp hộp – và nếu bạn trả lại chúng trong tình trạng tốt, chúng sẽ được hoàn trả đầy đủ. Vì vậy, hãy kiểm tra với người di chuyển của bạn. Đánh mã màu cho sơ đồ tầng và các hộp đóng gói để công ty chuyển nhà có thể đặt chúng vào các phòng được chỉ định của họ mà không cần đợi hướng dẫn. Áp dụng mã màu cho đồ nội thất của bạn. Điều này cũng ngăn việc phải định vị lại đồ nội thất một cách không cần thiết. Georgina nói: “Hãy nhớ rằng đồ nội thất càng ít di chuyển thì sàn nhà của bạn càng ít bị trầy xước.
Lập kế hoạch cho từng phòng: Trước khi dọn nhà, bạn cần lên kế hoạch đồ nội thất, vật dụng cho từng phòng sau đó đánh dấu hay dán giấy ghi chú vào từng thùng. Điều này không chỉ tạo thuận tiện cho những người vận chuyển, khuân vác mà còn giúp bạn tiết kiệm sức lực, thời gian để kiểm tra từng thùng sau đó bê hay khiêng chúng vào vị trí bạn muốn. 
Chuẩn bị vali đồ dùng cá nhân cho ngày chuyển nhà: Georgina khuyên bạn nên đóng gói một vali riêng để đựng những vật dụng cần thiết và tài liệu cá nhân quan trọng. Bạn sẽ muốn tự tay vận chuyển hàng hóa quý giá này. Không cho phép động lực của bạn để đưa họ cùng. Trong trường hợp xe tải của bạn bị tai nạn trên đường và làm đổ tất cả đồ đạc của bạn ra khắp đường cao tốc PIE, bạn sẽ bị bỏ lại mà không có máy tính xách tay và hộ chiếu.
Bạn nên đóng gói một vali riêng để đựng những vật dụng cần thiết và tài liệu cá nhân quan trọng đề phòng chúng bị thất lạc hay khi có sự cố khẩn cấp.
Dọn tủ lạnh cũ chuẩn bị tủ bếp về nhà mới: Vứt bỏ tất cả những thứ dễ hư hỏng, đồng thời rã đông và làm sạch tủ đông và tủ lạnh của bạn trước khi người di chuyển đến.Sau khi bạn có chìa khóa nhà mới, hãy dọn dẹp các kệ và bên trong tủ trước ngày chuyển đi, nhưng đừng bận tâm đến sàn nhà. Georgina nói: “Hãy cố gắng dọn sạch các hộp ngay khi chúng đến – ít nhất là đặt chúng vào phòng tương ứng.
Dọn sạch mọi thứ trong các tủ, kệ, đồng thời phân loại, cho vào thùng giấy, ghi tên trên thùng hay dán giấy ghi chú để tiện cho việc vận chuyển cũng như sắp xếp chúng tại nhà mới. 
Chuẩn bị một bộ công cụ di chuyển khẩn cấp: Một ngày trước khi di chuyển, hãy cất bộ dụng cụ di chuyển khẩn cấp này (với các vật dụng sau) trong túi đeo chéo hoặc thắt lưng của công nhân.Bạn sẽ cần những thiết bị này để giúp bạn mở hộp, cắt bỏ bất kỳ chỗ gấp khúc nào có thể xảy ra trong quá trình di chuyển và băng dính các ngón tay của bạn trong trường hợp bạn bị giấy cắt từ hộp.
Một ngày trước khi di chuyển, hãy cất một ít dụng cụ như băng keo, kéo, búa, dao rọc giấy... trong túi đeo chéo. Bạn sẽ cần những thiết bị này để giúp bạn đóng mở hộp, cắt bỏ những thứ không cần thiết hay đóng một cây định ngoài dự tính. 
Không đóng gói các mặt hàng này vào hộpCó một số thứ bạn sẽ cần trong quá trình dỡ đồ đạc – có thể mất vài ngày hoặc vài tháng tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà, đồ đạc và thời gian rảnh rỗi của bạn.Hầu hết chúng ta mắc sai lầm khi đóng gói những thứ này vào hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nên được xách tay và không nên để lạc giữa biển hộp màu nâu.  Dưới đây là một số thứ bạn sẽ muốn giữ tiện dụng:  Rác và túi đựng rác Chổi, chảo bụi và cây lau nhà Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành đồ gia dụng (đối với nhà cũ, trường hợp chủ mới cần) Hướng dẫn sử dụng, bảo hành đồ gia dụng (đối với nhà mới, trường hợp tai nạn và bảo hiểm) Chìa khóa cửa bên ngoài và bên trong Thẻ truy cập, nhãn bãi đậu xe Sơn (cho nhà cũ) Sơn (cho ngôi nhà mới) Thức ăn cho vật nuôi và các vật dụng cần thiết như chăn và bát  Cho dù bạn đã đưa thú cưng của mình vào khách sạn trọ hay để chúng ở ngôi nhà cũ cùng với con bạn hoặc một thành viên trong gia đình, hãy luôn chuyển thú cưng của bạn vào sau khi quá trình di chuyển tập trung đã hoàn tất vì sự an toàn của chúng. Georgina nói: “Hãy thu thập thú cưng của bạn sau khi chuyển nhà xong.
Chỉ mang thành viên nhí hay thú cưng đến khi nhà mới đã sẵn sàng. 
Kiểm tra lần cuối! Kiểm tra để chắc chắn rằng không có gì bị bỏ qua, chẳng hạn như hộp truyền hình cáp, các vật dụng trong ngăn kéo có khóa hoặc thậm chí cả xe đạp. Sau đó là thời gian dọn dẹp trước khi bàn giao lại nơi ở cũ của bạn. “Nếu đó là nhà cho thuê, hãy nhớ loại bỏ đinh, vá tường, thay bóng đèn và chụp ảnh để ghi lại tình trạng khi bạn bàn giao,” Georgina nhắc nhở.
Kiểm tra lần cuối: Kiểm tra để chắc chắn rằng không có gì bị bỏ qua, chẳng hạn như hộp truyền hình cáp, các vật dụng trong ngăn kéo có khóa. Nếu đó là nhà cho thuê, hãy nhớ loại bỏ đinh, vá tường, thay bóng đèn và chụp ảnh để ghi lại tình trạng khi bạn bàn giao.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI