Những điều thú vị về đối thủ "miệng sắt" của James Bond

15/09/2014 - 11:38

PNO - PNO - Richard Kiel, được biết đến nhiều nhất bởi vai phản diện huyền thoại Jaws trong loạt phim về điệp James Bond, đã qua đời ở tuổi 74. Tuy nhiên, tài tử nổi danh không chỉ với cái tên “sát thủ mồm sắt”, còn nhiều điều hơn...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhung dieu thu vi ve doi thu

Ông được nhận vai Người khổng lồ xanh trước Lou Ferrigno
Trước khi vận động viên thể dục thể hình Lou Ferrigno có cơ hội trở thành thần tượng của khán giả trong Incredible Hulk năm 1977, Richard Kiel đã được sắp xếp đóng cùng David Banner trong bộ phim này. Tuy nhiên, Kiel có nhiều khó khăn trước với ống kính và việc sơn toàn bộ màu xanh lên cơ thể khi đóng vai Hulk. Kiel cao nhưng tầm vóc không đủ to lớn cho vai diễn. Ferrigno được đưa vào thay thế ông và ngoài cảnh diễn thử, các cảnh quay của Kiel không được sử dụng.

Ông đã từ chối cơ hội đóng vai Darth Vader
Cũng như nhân vật phản diện gây kinh hoàng Jaws, vai phản diện được biết nhiều nhất mọi thời đại chắc chắn phải là Darth Vader trong Star war - vai này được giao cho Kiel, nhưng ông quyết định từ chối để nhận vai Jaws. Nếu đóng vai Darth Vader có nghĩa là ông sẽ phải mang mặt nạ trong toàn bộ thời gian trên màn ảnh, trong khi vai Jaws ông có nhiều cơ hội diễn hơn.

Nhung dieu thu vi ve doi thu

Hàm răng kim loại của sát thủ Jaws khiến Kiel đau đớn
Hàm răng mà Kiel đã đeo khi ông đóng vai Jaws đặc biệt gây khó chịu. Kiel chỉ có thể đeo nó một đến hai phút và phải gỡ bỏ ngay khi cảnh diễn kết thúc, vì những mấu răng sắc nhọn khiến cho ông phải ôm miệng vì đau đớn. Thực tế khi đó đã có một nhóm các thành viên chuyên chịu trách nhiệm làm sạch và súc rửa hàm răng thép vào cuối mỗi cảnh. Hàm răng sẽ được khóa để đảm bảo an toàn vào mỗi buổi tối trong suốt thời gian quay phim.

Jaws được yêu cầu phải chết vào cảnh cuối của The spy who loved me
Thực ra, cái kết ban đầu của The spy who loved me là cảnh Jaws bị nuốt chửng bởi một con cá mập. Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi sớm với nhà sản xuất Cubby Broccoli, Kiel thiết tha bày tỏ mong muốn nhân vật Jaws có nhiều điều hấp dẫn hơn chứ không chỉ là một nhân vật phản diện hai chiều. Rõ ràng là những nỗ lực của Kiel đã tăng thêm phần thành công cho vai diễn, một cái kết khác được thay thế, Jaws trốn thoát, do vậy ông xuất hiện trở laị trong Moonraker.

THANH TRẦN (Theo telegraph.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI