Những món nên thử khi đến Daegu, Hàn Quốc

17/02/2023 - 17:50

PNO - Không chỉ nổi tiếng với ngành công nghiệp dệt may, trồng táo và có nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thành phố Daegu, Hàn Quốc còn gây ấn tượng với nền ẩm thực phong phú.

Daegu là thành phố lớn thứ ba ở Hàn Quốc, chỉ sau Seoul và Busan. Bên cạnh được yêu thích nhờ mang đậm đà bản sắc văn hóa lịch sử của xứ kim chi, Daegu còn được biết đến nhờ có ẩm thực phong phú.

Cùng điểm qua một số món ăn nên thử khi đến Daegu.

Bánh xếp dẹt

Không giống như món bánh bao thông thường, bánh xếp dẹt Daegu ghi điểm bởi sự đơn giản. Phần nhân bánh gồm những nguyên liệu dễ tìm như rau củ thái nhỏ và miếng. Tuy nhiên hương vị đậm đà và thanh nhẹ của nó lại chính là điểm hấp dẫn của món ăn này, không gây ngấy khiến thực khách cứ muốn ăn hoài.

Ddaro gukbap

Ddara gukbap (canh nóng ăn với cơm) trở thành món ăn đặc trưng của Daegu hàng chục năm qua. Người dân địa phương cực kỳ yêu thích món này, họ thường cho rất nhiều hành lá để tăng thêm hương vị cho món súp. Thậm chí, nhiều người dân xứ Hàn còn cho rằng không thành phố nào làm Ddara gukbap ngon bằng Daegu.

Dạ dày bò (Makchang)

Người dân Hàn Quốc thường thích ăn nội tạng của động vật, đặc biệt là tràng non của lợn hoặc bò (gopchang) và ruột già (daechang). Một món ăn cũng phổ biến không kém khác chính là dạ dày bò, thường được gọi là makchang.

Theo Allkpop, độ dai và hương vị thơm ngon của makchang sẽ càng tuyệt vời hơn khi được nhấm cùng rượu soju.

Tại Daegu, makchang nổi tiếng đến nổi bất kỳ du khách đi đâu từ những con ngõ nhỏ đến những con phố lớn đều có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này.

Những ai đã từng thử qua các món liên quan nội tạng động vật đều biết rằng hương vị có thơm ngon hay không phụ thuộc vào cách sơ chế. Bởi nếu không làm sạch, sẽ có mùi rất khó chịu. Các nhà hàng Daegu đều có bí quyết riêng và làm món này ngon đến mức biến đây là một trong những đặc sản của thành phố.

Jjim galbi

Nếu bạn là người yêu thích món galbi hoặc sườn bò, hãy nhớ ghé thăm Daegu để thử món jjim galbi nguyên bản. Bởi jjim galbi có nguồn gốc từ Daegu, và mỗi nhà hàng tại đây đều nghiên cứu các phong cách chế biến riêng biệt nhưng tất cả đều có hương vị tuyệt vời.

Bulgogi cá nóc 

Không sử dụng thịt bò, món bulgogi ở Deagu khá độc đáo khi dùng cá nóc để chế biến. Tại hầu hết các nhà hàng ở thành phố, du khách có thể dễ dàng tìm ăn món cá nóc như cá nóc hầm, cá nóc om... nhưng bulgogi cá nóc luôn được thực khách ưa chuộng hơn cả nhờ việc nêm nếm gia vị đậm đà.

Guksu

Nhiều người ở Daegu đều phát cuồng vì món guksu. Bột mì được cho là có pha cả bột đậu khiến mì có sắc vàng hút mắt. Dẫu vậy, món ăn này dường như chỉ là một biến thể khác của kalguksoo (mì truyền thống Hàn Quốc) với một ít nước dùng cá cơm. 

Sashimi Moochim

Nếu bạn là người yêu thích món sashimi tươi được tẩm ướp gia vị cay của Hàn Quốc, thì món ăn này sẽ rất phù hợp với bạn. Nó có vị ngọt, cay cùng nhiều loại hải sản tươi sống và rau củ được tẩm ướp hoàn hảo.

Còn nếu bạn đang chán ăn, chắc chắn món này sẽ kích thích vị giác của bạn trở lại. 

Minh Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau