Mãn nhãn với không gian bên trong dinh thự tổng thống Hàn Quốc

18/04/2023 - 19:17

PNO - Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Cheong Wa Dae (Nhà Xanh Hàn Quốc) đang là địa điểm du lịch thu hút khách bậc nhất tại Seoul, Hàn Quốc.

 

Mới đây, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ chuyển đổi Cheong Wa Dae,  từng là văn phòng và dinh thự của tổng thống trong hơn 7 thập niên, thành một điểm du lịch đa dạng. Theo đó, du khách có thể thoải mái tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hóa và tự nhiên ở xứ kim chi.
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ chuyển đổi Cheong Wa Dae, từng là văn phòng và dinh thự của tổng thống trong hơn 7 thập niên, thành 1 điểm du lịch đa dạng. Theo đó, du khách có thể thoải mái tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hóa... ở xứ kim chi.
Trước đây, Cheong Wa Dae luôn là một địa điểm bí ẩn đối với công chúng. Tuy nhiên kể từ khi Tổng thống Yoon Suk-yeol chuyển văn phòng đến trụ sở Bộ Quốc phòng, chính phủ Hàn đã bắt đầu mở cửa nhà Xanh cho các du khách đến tham quan. Kể từ khi được mở vào tháng 5/2022 đến nay, nhà Xanh đã thu hút hàng triệu lượt khách.
Trước đây, Cheong Wa Dae luôn là 1 địa điểm bí ẩn đối với công chúng. Tuy nhiên kể từ khi Tổng thống Yoon Suk-yeol chuyển văn phòng đến trụ sở Bộ Quốc phòng, chính phủ Hàn Quốc đã mở cửa Nhà Xanh cho du khách đến tham quan. Kể từ khi được mở vào tháng 5/2022 đến nay, nơi đây đã thu hút hàng triệu lượt khách.
Không chỉ gây ấn tượng với không gian bên ngoài rộng lớn, đầy sang trọng, cách bài trí bên trong dinh thự Tổng thống cũng khiến người xem không khỏi trầm trồ.
Không chỉ gây ấn tượng với không gian bên ngoài rộng lớn, đầy sang trọng, cách bài trí bên trong dinh thự tổng thống cũng khiến người xem không khỏi trầm trồ.
Mọi người có thể bắt đầu chuyến tham quan của mình từ một trong ba cổng vào: cổng chính, cổng Yeongbinmun hoặc cổng Chunchumun.
Mọi người có thể bắt đầu chuyến tham quan của mình, đi vào từ 1 trong 3 cổng: cổng chính, cổng Yeongbinmun hoặc cổng Chunchumun.
Tòa nhà văn phòng chính gồm trụ sở làm việc chính thức của Tổng thống luôn là điểm thu hút mọi người đến xem nhiều nhất. Tòa nhà có phần mái ấn tượng được làm bằng 150.000 viên gạch màu xanh, đây cũng chính là chi tiết bắt nguồn cho cái tên Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) ra đời.
Tòa nhà văn phòng chính gồm trụ sở làm việc chính thức của tổng thống, luôn là điểm thu hút mọi người đến xem nhiều nhất. Tòa nhà có phần mái ấn tượng được làm bằng 150.000 viên gạch màu xanh, đây cũng chính là chi tiết bắt nguồn cho cái tên Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) ra đời.
Văn phòng của Tổng thống và nơi tiếp khách nằm ở tầng hai, trong khi văn phòng của Đệ nhất phu nhân nằm ở tầng một. Chân dung tất cả các Đệ nhất phu nhân được treo trên tường trong dinh thự Tổng thống.
Văn phòng của tổng thống và nơi tiếp khách nằm ở tầng hai, trong khi văn phòng của đệ nhất phu nhân nằm ở tầng một. Chân dung tất cả các đệ nhất phu nhân được treo trên tường trong dinh thự tổng thống.
Bên trong lối vào dinh thự và nơi ở của gia đình Tổng thống được bố trí khá đẹp mắt, vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có. Khu vực này hiếm khi được tiết lộ trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đây là không gian riêng tư nhất trong Cheong Wa Dae.
Bên trong lối vào dinh thự và nơi ở của gia đình tổng thống được bố trí khá đẹp mắt, vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có. Khu vực này hiếm khi được tiết lộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, vì đây là không gian riêng tư nhất trong Cheong Wa Dae.
Khu nhà ở bao gồm khu nhà chính là các khu nhà phụ, dùng để tiếp khách, tổ chức sự kiện, phòng dành cho khách và sân vườn.
Khu nhà ở bao gồm khu nhà chính là các khu nhà phụ, dùng để tiếp khách, tổ chức sự kiện, phòng dành cho khách và sân vườn.
Được xây dựng vào năm 1978, Yeongbingwan là tòa nhà lâu đời nhất trong số các tòa nhà theo phong cách hiện đại ở Cheong Wa Dae. Yeongbingwan được sử dụng để tổ chức các cuộc họp quy mô lớn và các sự kiện ngoại giao.
Được xây dựng vào năm 1978, Yeongbingwan là tòa nhà lâu đời nhất trong số các tòa nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại ở Cheong Wa Dae. Nơi đây thường được sử dụng để tổ chức các cuộc họp quy mô lớn và các sự kiện ngoại giao.
Sangchunjae được xây dựng với mục đích thể hiện vẻ đẹp của kiến ​​trúc truyền thống Hàn Quốc cho các vị khách quốc tế đến thăm Cheong Wa Dae. Tòa nhà được xây dựng bằng những cây thông 200 năm tuổi, có một phòng khách và hai phòng ngủ ondol (hệ thống sưởi ấm độc đáo của Hàn Quốc).
Sangchunjae được xây dựng với mục đích thể hiện vẻ đẹp của kiến ​​trúc truyền thống Hàn Quốc cho các vị khách quốc tế đến thăm Cheong Wa Dae. Tòa nhà được xây dựng bằng những cây thông 200 năm tuổi, có 1 phòng khách và 2 phòng ngủ ondol (hệ thống sưởi ấm độc đáo của Hàn Quốc).
Vườn Nokjiwon được ca ngợi là khu vườn đẹp nhất ở Cheong Wa Dae cũng hút khách không kém. Tại đây, mọi người cũng có thể tìm thấy những cây kỷ niệm do đích thân các cựu tổng thống trồng. Vào mùa xuân, Vườn Nokjiwon tổ chức các sự kiện thường niên để ghi nhận những dịp đặc biệt.
Vườn Nokjiwon được ca ngợi là khu vườn đẹp nhất ở Cheong Wa Dae cũng hút khách không kém. Tại đây, mọi người cũng có thể tìm thấy những cây kỷ niệm do đích thân các cựu tổng thống trồng.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI