Những cuộc đời hạnh phúc hơn nhờ khiêu vũ

30/09/2020 - 07:55

PNO - Mỗi người một hoàn cảnh nhưng khi tìm đến khiêu vũ họ đều có được những niềm vui, hạnh phúc mới trong cuộc sống.

Nhắc đến khiêu vũ, nhiều người mặc định đây là sân chơi của giới trẻ bởi cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mới có thể đáp ứng mọi bước di chuyển. Tuy nhiên, vẫn có không ít người thuộc lứa tuổi trung niên, cao niên đam mê bộ môn này. Với họ, khiêu vũ không chỉ để rèn luyện sức khỏe, là niềm vui mà còn là động lực để bước qua những khó khăn trong cuộc đời.

Bà Vũ Bạch và chồng - ông Trần Thành (cùng 63 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) bắt đầu theo đuổi bộ môn khiêu vũ từ năm 1987. Tại lớp khiêu vũ, họ nảy sinh tình cảm rồi về chung một nhà. Thuở đó, ngày đi làm công nhân, đêm về hai vợ chồng lại cùng nhau đến lớp. Dần dà, họ nâng cao kỹ thuật, "bỏ túi" một số khóa học kỹ năng để trở thành huấn luyện viên, đi dạy ở các trung tâm văn hóa.

Bà Bạch chia sẻ: “Thời gian đầu tập nhảy, chúng tôi cảm thấy thích thú nhưng cũng không biết sẽ đi đến đâu. Nhưng càng tập, tình yêu với môn này càng lớn. Khi được nhảy, chúng tôi rất vui và hạnh phúc. Bây giờ, chúng tôi cảm thấy khiêu vũ không thể tách rời cuộc sống của hai vợ chồng”.

Tuy nhiên, đôi lúc, cả hai cũng đứng trước những điều tiếng không hay từ những người xung quanh bởi họ cho rằng người già đi nhảy, cặp người này, ghép người kia là không đứng đắn. Cả hai bỏ ngoài tai, bởi với ông bà khiêu vũ có một ý nghĩa rất khác, không chỉ là niềm vui.

Bà Vũ Bạch và ông Trần Thành
Bà Vũ Bạch và ông Trần Thành

Ông Thành tâm sự thêm: “Hai vợ chồng tôi không có con cái. Bộ môn khiêu vũ như một sợi dây kết nối cả hai. Cũng nhờ đó mà những muộn phiền, tiêu cực trong cuộc sống trôi đi rất nhanh. Đây không chỉ là một môn thể thao, nghệ thuật mà với chúng tôi còn là một người bạn tâm giao”.

Hiện tại, cả hai dành gần hết thời gian cho khiêu vũ, gồm dạy, tập luyện và cả giải trí. Thu nhập từ công việc này không nhiều nhưng cả hai vẫn hạnh phúc vì tiếp tục được mang năng lượng tích cực chia sẻ đến những người cao niên.

Năm 2007 ông xã qua đời khiến chị Thùy Trang (quận 12, TPHCM) rơi vào trầm cảm, nhốt mình trong phòng và khóc liên tục. Con chị khuyên nên tìm một niềm vui nào đó bên ngoài để vực dậy tinh thần. Chị tìm đến Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM và học khiêu vũ.

“Ban đầu, việc học nhảy cũng không dễ dàng, nhưng càng đi sâu tôi lại càng thích khi cơ thể được giải phóng, tinh thần cũng nhờ đó tốt lên từng ngày”, chị Trang nhớ lại.

Sau đó, chị Trang học thêm 2 khóa nữa và bắt đầu "sự nghiệp" đi dạy. Năm 2014, chị quyết định dừng lại. Nhưng chỉ một thời gian sau, chị gặp anh Văn Vượng (vợ mất từ năm 1998) tại một sân tennis. Ban đầu, họ đến với nhau như bạn bè. Chị bảo có thêm niềm đam mê khác là khiêu vũ, anh quyết định đi học để tạo thành cặp nhảy với chị. Dần dà, họ yêu nhau và về chung một nhà. Hai trái tim từng đau khổ đã được làm lành bởi một mái ấm gia đình. Với riêng chị Trang, khiêu vũ còn là sự hiện thân cho niềm hạnh phúc.

Chị Trang và
Chị Trang và anh Vượng tìm lại được hạnh phúc sau mất mát nhờ khiêu vũ

12 năm trước, bà Lệ Dung (quận 8, TPHCM) mắc nhiều bệnh già như: thoái hóa sống lưng, thoát vị đĩa đệm, hở van tim... Nhờ sự giới thiệu của người quen, bà tìm đến bộ môn khiêu vũ. Qua nhiều năm tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hiện tại bà trông rất khỏe, dẻo dai, đi đứng nhanh nhẹn. Điều này, ít người ở tuổi U90 có được.

“Tôi đã sống một cuộc đời rất mới từ khi làm bạn với khiêu vũ. Tôi thấy mình như trở lại ngày trước, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Các con cũng vui khi bây giờ sức khỏe của tôi đã ổn định. Tôi có thể nhảy từ đất lên vai bạn diễn nam mà không thành vấn đề (cười)”, bà Dung tâm sự.

Bà Lệ Dung (87 tuổi) vẫn đam mê khiêu vũ
Bà Lệ Dung (87 tuổi) vẫn đam mê khiêu vũ

Những niềm đam mê, những câu chuyện đời thú vị này sẽ được kể với khán giả trong chương trình Vũ điệu vàng, một sân chơi khiêu vũ dành cho đối tượng từ 35 tuổi trở lên, nhằm truyền đi thông điệp sống tích cực cho mọi người.

Thí sinh được chia làm hai bảng: A (từ U40-U50), bảng B (từ 50 tuổi trở lên).

Mỗi tập sẽ có 3 giám khảo, trong đó nghệ sĩ Việt Hương và biên đạo múa John Huy Trần giữ vai trò giám khảo chính; Khánh Thi và Giang Châu sẽ luân phiên chấm từng tập.

Chương trình gồm 9 tập vòng loại, 2 tập bán kết và 1 tập chung kết, phát sóng vào lúc 20g30 thứ Ba hàng tuần, bắt đầu từ 6/10 trên kênh HTV7.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, thông qua chương trình muốn tạo sân chơi cho những người trung niên, cao niên; kêu gọi mọi người biết sống vì mình hơn, và cũng để con cháu trong gia đình quan tâm hơn đến đời sống tinh thần của ông bà, cha mẹ.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI