Những cách thông minh để loại bỏ lông thú cưng trong không gian sống

31/08/2023 - 17:51

PNO - Đối với những người nuôi thú cưng ở khắp mọi nơi, việc giữ sạch lông thú cưng là một cuộc đấu tranh diễn ra hàng ngày.

Kiểm soát lông chó của bạn ngay từ đầu Nếu ngay từ đầu, bạn có thể ngăn những sợi lông rụng trên lông chó không bay quá xa, thì bạn có thể kiểm soát tốt hơn việc lông vương vãi khắp đồ đạc trong nhà. Đây là hai cách bạn có thể làm điều đó.  Chải lông cho chó của bạn thường xuyên Điều này có thể hiển nhiên, nhưng nó thực sự quan trọng! Hãy chắc chắn rằng có một thùng rác gần đó, hoặc nếu thời tiết đẹp, hãy đưa chó của bạn ra ngoài và chải lông cho nó . Rất có thể anh ấy cũng sẽ thích sự nuông chiều hơn nữa.
"Phòng bệnh trước khi trị bệnh" - Kiểm soát lông chó của bạn ngay từ đầu: Nếu ngay từ đầu, bạn có thể ngăn phần lớn lượng lông rụng của thú cưng thì bạn có thể kiểm soát tốt hơn việc chúng vương vải trên đồ đạc trong nhà. Đây là hai cách bạn có thể làm điều đó. Chải lông hay dùng máy hút bụi, hút bớt lông sắp rụng trên cơ thể chúng thường xuyên giúp phần nào loại bỏ các sợi lông sắp rụng.
Vacuuming, vacuuming pet hair

Mặc quần áo cho thú cưng: Nếu chó, mèo nhà bạn không hợp tác khi hút lông, chải lông, bạn có thể bận quần áo cho chúng. Dù đã phòng như vậy, nhưng lông thú cưng vẫn sẽ xuất hiện và bạn vẫn phải thu dọn chúng.

Bọt biển một tay cầm một miếng bọt biển Tín dụng hình ảnh: Michal Jarmoluk, Pixabay Lấy một miếng bọt biển khô và chà lên đồ nội thất của bạn. Tóc sẽ dính vào miếng bọt biển của bạn do tĩnh điện. Lấy tóc ra khỏi miếng bọt biển và ném vào thùng rác.
Lấy một miếng bọt biển khô chà lên đồ nội thất của bạn. Lông thú cưng sẽ dính vào miếng bọt biển, lấy lông khỏi miếng bọt biển và cho vào thùng rác.
Giũa móng tay tay giũa móng tay và chân ghế Andy Vinson của Loch & Key Productions  Giũa móng giúp loại bỏ nhanh chóng lông thú cưng dính trên đệm ghế nỉ.
Giũa móng tay giúp loại bỏ nhanh chóng lông thú cưng dính trên đệm ghế nỉ.
Đôi găng tay cao su găng tay cao su xanh cạo lông thú cưng Andy Vinson của Loch & Key Productions  Găng tay rửa bát bằng cao su không chỉ bảo vệ tay bạn khi làm sạch mà còn là nam châm hút lông thú cưng hoàn hảo.
Găng tay rửa chén bằng cao su không chỉ bảo vệ tay bạn khi làm sạch mà còn là nam châm hút lông thú cưng hoàn hảo. 
băng băng dính Tín dụng hình ảnh: Emilian Robert Vicol, Pixabay Chắc chắn rồi, bạn có thể mua một cây lăn xơ vải ở cửa hàng hoặc trên mạng, hoặc bạn có thể tự làm một cái bằng băng keo đóng gói. Bạn có thể dùng băng dính đóng gói bọc trục lăn, mặt dính hướng ra ngoài hoặc dùng băng dính bọc một chiếc găng tay. Tóc sẽ dính vào băng dính và rơi ra khỏi đồ đạc của bạn.
Bạn có thể mua một cây lăn xơ vải ở cửa hàng hoặc tự làm một cái bằng băng keo đóng gói và lăn trên đồ nội thất, quần áo của bạn để loại bỏ lông thú cưng. 
Sử Dụng Cuộn Băng Dính Để Nhặt Lông Thú Cưng Đây là một trong những cách rẻ nhất để loại bỏ lông thú cưng. Không có nhiều thứ có thể hoạt động tốt hơn một cuộn băng dày, bất kể loại của nó. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nó lên bề mặt mà bạn muốn làm sạch và sau đó kéo nó đi. Chất keo có trên băng dính sẽ đảm bảo rằng ngay cả sợi tóc nhỏ cũng dính vào băng dính đó.  Bạn có thể sử dụng một băng vài lần (tùy thuộc vào độ bền của keo). Các loại băng khác nhau có sẵn tại các cửa hàng gần đó ở Adelaide. Mua một vài cuộn băng để làm sạch lông thú cưng trong nhà của bạn.
Bằng cách dán băng keo dính lên mặt ghế, bàn rồi giở ra, bạn có thể loại bỏ lông thú cưng dính trên bàn, ghế, giường và cả rèm cửa.
 Sử Dụng Bình Xịt Chống Tĩnh Điện Để Loại Bỏ Lông Thú Cưng Nếu bạn muốn làm sạch lông thú cưng trên những đồ nội thất bằng gỗ đắt tiền như bàn ghế học tập, hãy lấy một miếng vải mềm và bình xịt làm sạch chống tĩnh điện. Điều này giữ cho tóc dính vào khăn lau bụi thay vì cho phép nó tự gắn lại vào đồ đạc của bạn. Mọi người thường chọn cách dọn dẹp khi hết hợp đồng thuê ở Adelaide, nhưng bạn có thể làm theo phương pháp này để dọn dẹp.  Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt bụi chống tĩnh điện này trên thảm để kéo lông thú cưng lên bề mặt. Sau đó, bạn có thể chạy máy hút bụi trên thảm. Để loại bỏ những sợi lông mịn nằm sâu trên bề mặt thảm, hãy di chuyển chân không theo các hướng khác nhau.

Xịt làm mềm: Đổ 3 phần nước sạch và 1 phần nước xả vải vào bình xịt. Xịt dung dịch lên đồ nội thất của bạn, đợi một phút, sau đó lau sạch bằng vải hoặc cho máy hút bụi chạy qua. Nước xả vải có tác dụng làm rời lông thú cưng trên đồ nội thất của bạn, đồng thời mang lại mùi hương tươi mát.

keo xịt tóc  Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với lông vật nuôi rất mịn. Lấy một miếng vải khô và xịt một ít keo xịt tóc lên đó, khoảng 2 giây xịt liên tục hoặc 3-4 lần xịt. Để yên trong 10 giây. Sau đó, lấy vải và làm việc với “ngăn” vải của đồ nội thất của bạn. Những sợi tóc sẽ dính vào vải của bạn để bạn có thể búi tóc lên rồi vứt đi.
Lấy một miếng vải khô và xịt một ít keo xịt tóc lên đó, khoảng 2 giây xịt liên tục hoặc 3-4 lần xịt. Để yên trong 10 giây. Sau đó, lấy vải và lau nhẹ ngăn bàn của bạn, những sợi lông thú cưng sẽ dính lên vải và bạn chỉ cần tách lấy chúng rồi cho vào thùng rác.
 Loại Bỏ Lông Thú Cưng Trong Máy Giặt Của Bạn Để loại bỏ lông thú cưng, vi trùng trong nhà, vi khuẩn và mạt bụi, hãy giặt chăn và thảm của thú cưng trong máy giặt bằng nước nóng. Thêm chất làm mềm nước dạng lỏng hoặc giấm trắng (khoảng nửa cốc) vào chu trình giặt của bạn để làm lỏng tóc trong máy hơn nữa.  Khi kết thúc chu trình, hãy đảm bảo rằng bạn nhặt hết lông thú cưng có thể nhìn thấy được. Đây là một quá trình có lợi vì nó không chỉ loại bỏ lông mà còn làm cho mọi thứ không còn vi trùng. Để chúng khô tự nhiên, nhưng ở nơi kín, nếu không, lông thú cưng sẽ lại dính vào bề mặt ẩm ướt.
Để loại bỏ lông thú cưng, hãy giặt chăn và thảm của thú cưng trong máy giặt bằng nước nóng với giấm trắng. Lông của thú cưng sẽ rời khỏi vải và bạn sẽ dùng tay để nhặt lông từ lồng giặt, bỏ vào thùng rác. 
Lấy một cái chổi cao su và di chuyển nó qua lại trên thảm hoặc đồ nội thất. Cao su gắn vào nó sẽ nới lỏng tóc nhúng. Nhặt những lọn tóc tích tụ và bạn đã hoàn thành.
Lấy một cái chổi cao su và di chuyển nó qua lại trên thảm hoặc đồ nội thất. Cao su gắn vào chổi sẽ nới lỏng lông thú cưng, nhặt những nùi lông dính trên chổi và bạn đã hoàn thành việc loại bỏ lông thú cưng ra khỏi không gian sống.
Robot dọn dẹp là một cách tuyệt vời khác để loại bỏ lông thú cưng. Khi bạn không ở trong nhà hoặc không có thời gian để hút bụi kỹ lưỡng, chiếc máy này sẽ rất tiện dụng. Nó sẽ kiểm soát lông thú cưng của bạn, do đó giảm bớt công việc dọn dẹp của bạn vào cuối tuần.
Robot dọn dẹp là một cách tuyệt vời khác để loại bỏ lông thú cưng. Nó sẽ kiểm soát lông thú cưng của bạn, do đó giảm bớt công việc dọn dẹp của bạn vào cuối tuần.
Thay vì hút bụi trên sàn cứng trong nhiều giờ, hãy thử dép đi trong nhà bằng sợi nhỏ hoặc cây lau bụi. Nhưng đảm bảo bạn không giặt chúng bằng bất kỳ loại nước xả vải nào.
Thay vì hút bụi trên sàn, hãy thử dép đi trong nhà bằng sợi nhỏ.
2. Sử Dụng Máy Hút Bụi Phù Hợp Sử dụng máy hút bụi là một trong những cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để dọn sạch lông thú cưng quanh nhà bạn. Vì nó hút tất cả lông trên bề mặt nên lông thú cưng, bụi và vi trùng không phát tán trong không khí, không giống như quét bụi. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có máy hút bụi phù hợp vì khi nói đến việc loại bỏ lông thú cưng, một số máy hút bụi hiệu quả hơn những loại khác.  Công suất hút là một khía cạnh quan trọng, nhưng bạn không thể bỏ qua các tính năng quan trọng khác như mức độ thân thiện với người dùng, độ bền của dây đai và hiệu quả của chổi khuấy. Vì vậy, trước khi bạn mua một cái, hãy đọc các nhận xét đúng cách. Hơn nữa, một số nhà sản xuất cung cấp bàn chải được thiết kế đặc biệt để làm sạch lông thú cưng.  Vì vậy, đi cho một trong những thích hợp nhất. Khi bạn chạy nó trên đồ nội thất, giường hoặc thảm, đừng vội vàng. Cho nó đủ thời gian để nó có thể hút hết tóc đúng cách.
Sử dụng máy hút bụi là một trong những cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để dọn sạch lông thú cưng quanh nhà bạn. Vì nó hút tất cả lông trên bề mặt nên lông thú cưng, bụi và vi trùng không phát tán trong không khí.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI