Những bãi biển nổi tiếng để "tắm tiên"

30/07/2022 - 17:07

PNO - Có những bãi biển trên thế giới nổi tiếng không chỉ bởi đẹp mà còn là nơi để con người được tự do hòa mình với thiên nhiên.

Bãi biển Mai Khao (Phuket, Thái Lan)

Nằm trên đảo Phukhet, bãi biển Mai Khao dài gần 12km là nơi du khách có thể tìm một bãi cát riêng tư để khỏa thân nằm dài thư giãn.

Bãi biển này đặc biệt yên tĩnh với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây như một thiên đường hoang sơ để du khách có thể thư giãn hoàn toàn mà không sợ bị làm phiền.

Bãi biển Es trenc (Mallorca, Tây Ban Nha)

Vào bất cứ thời gian nào của mùa hè, Es trenc ở Mallorca cũng luôn nhộn nhịp với đám đông du khách khỏa thân trên bãi biển dọc theo bờ cát trắng.

Ở đây, các phương tiện có động cơ không được phép lưu thông trên bờ biển, vì vậy, du khách sẽ không bị quấy rầy bởi những người bán hàng rong mà chỉ việc thưởng thức gió trời lồng lộng cùng vị mặn mòi của biển cả.

Tuy nhiên, để được vào bên trong khu vực khỏa thân này, bạn phải trả mức phí khá cao.

Es Trenc - một trong những bãi biển khỏa thân đẹp nhất thế giới - Video: Alberto Belluschi

Bãi biển Plage de Tahiti (St. Tropez, Pháp)

Các bãi biển ở St. Tropez vốn đã nổi tiếng là nơi tiên phong cho trào lưu tắm nắng phơi ngực trần của quý bà quý cô vào những năm 1960. Với những bãi cát tuyệt đẹp, bãi biển Plage de Tahiti trở thành điểm đến yêu thích của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz.

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa tự nhiên với sở thích “tắm tiên” thì đây là bãi biển khỏa thân phù hợp nhất cho bạn. Tuy nhiên, giá cả ở đây cũng rất đắt đỏ. Bạn sẽ phải trả tới 40 Euro (khoảng 950.000 đồng) cho một miếng dưa hấu hoặc 20 Euro (khoảng 478.000 đồng) cho một que kem.

Bãi biển Praia do Pinho (Brazil)

Brazil có không ít bãi biển mà ở đó phụ nữ có thể để ngực trần. Trong số đó, Praia do Pinho được cho là bãi biển khỏa thân đầu tiên.

Bãi biển này đặc biệt dành riêng cho các cặp đôi, và tất nhiên là cả hai sẽ phải khỏa thân trong suốt thời gian vui chơi tại đây.

Đây là một trong những bãi biển khỏa thân đẹp nhất thế giới, rất sạch sẽ, yên tĩnh và an toàn. Nam giới không có người đi kèm bắt buộc phải là thành viên của Liên đoàn khỏa thân quốc tế mới được phép vào bên trong.

Bãi biển Biển đỏ (Crete, Ai Cập)

Bãi biển Biển đỏ với làn nước có màu xanh cobalt dịu mát, những căn nhà gỗ nhuộm nắng và các vách đá sa thạch đỏ trở nên đông đúc nhộn nhịp kể từ năm 1968, khi người dân từ khắp châu Âu đổ xô đến tắm biển và tận hưởng thiên nhiên. Vào những năm 1990, một du khách người Pháp đã đến đây khỏa thân cắm trại và tắm biển. Chính quyền và người dân địa phương hốt hoảng ra lệnh trục xuất anh ta vì “hành động kinh dị không thể tưởng tượng được”.

Giờ đây, khu nghỉ dưỡng tại bãi biển Biển đỏ vẫn là điểm đến được yêu thích nhất dành cho những người theo chủ nghĩa tự nhiên, và tất nhiên là dành cho những ai yêu thích khỏa thân khi tắm biển.

Bãi biển Samurai (Port Stephens, Australia)

Bãi biển Samurai nằm cạnh Công viên Quốc gia Tomaree vốn luôn đông đúc du khách quanh năm là nơi dành cho những ai yêu thích khỏa thân.

Ở đây luôn có những hoạt động cộng đồng thú vị như bóng chuyền bãi biển khỏa thân, để các nam thanh nữ tú có thể vừa tập luyện thể thao vừa làm quen, kết bạn với nhau.

Hầu hết các cặp đôi theo chủ nghĩa tự nhiên đều tập trung ở khu vực bãi biển phía Bắc, trong khi những anh chàng độc thân chỉ có thể quanh quẩn ở phía Nam của bãi biển. Vì vậy, khi đến đây, bạn chớ dại mà đi lạc vào nơi không dành cho mình để phải gặp những rắc rối không đáng có.

Bãi biển Samurai - Ảnh: Our Natural Blog
Bãi biển Samurai - Ảnh: Our Natural Blog

Bãi biển Spiaggia di Guvano (Italy)

Từng được bình chọn là khu cắm trại theo chủ nghĩa tự nhiên tốt nhất thế giới, bãi biển Spiaggia di Guvano dài và sạch cũng như sở hữu tất cả mọi thứ mà những nơi khác không có. Nơi này có bóng râm đủ để bạn giữ cho cơ thể không bị cháy nắng, nơi này cũng có hồ bơi với quán bar và một nhà máy sản xuất bia thủ công tại chỗ…

Nhiều du khách không chỉ đến đây để khỏa thân tắm biển mà còn để nghỉ dưỡng dài ngày.

Bãi biển Spiaggia di Guvano - Ảnh: Tripzzila
Bãi biển Spiaggia di Guvano - Ảnh: Tripzzila

Bãi biển Wreck (Vancouver, Canada)

Là bãi biển khỏa thân lớn và lâu đời nhất ở Canada, bãi biển Wreck nhiều lần được đề cử là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của đất nước lá phong xinh đẹp.

Bãi biển Wreck cho phép những người bán hàng rong được thoải mái lang thang trên bờ biển và bán đủ mọi thứ, từ rượu cho đến khăn tắm, giày dép, áo phông… (tất nhiên họ cũng phải bán khỏa thân hoặc khỏa thân hoàn toàn).

Những quy tắc thông dụng khi vào các bãi biển khỏa thân

Cần tuân thủ những quy tắc cụ thể khi vào bãi biển khỏa thân - Ảnh: Thrillist/Flickr
Cần tuân thủ những quy tắc cụ thể khi vào bãi biển khỏa thân - Ảnh: Thrillist/Flickr

Đừng nhìn chằm chằm vào người khác

Đây là quy tắc cơ bản nhất. Bạn có thể nhìn ngắm xung quanh, nhưng đừng nhìn chằm chằm vào một ai đó bởi đây là hành vi bị cho là quấy rối.

Không mang theo máy ảnh

Mọi người thường cảm thấy e ngại và khó chịu khi có ai đó chụp ảnh trong khu vực tắm biển khỏa thân, ngay cả khi được thông báo chỉ chụp ảnh phong cảnh. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên mang theo bất cứ thiết bị nào có chức năng chụp ảnh ra bãi biển. Trong trường hợp muốn chụp vài bức ảnh tự sướng, hãy đảm bảo rằng bạn không để bất cứ ai lọt vào khung hình khi chưa được họ cho phép.

Mang theo khăn tắm

Ngoài việc dùng để trải và nằm phơi nắng trên bãi biển thì khăn tắm cũng cần thiết trong vài trường hợp, như khi bạn ngồi thưởng thức một ly cocktail ở nhà hàng và cần thứ gì đó để che hờ thân thể của mình.

Giữ khoảng cách với người khác

Khi muốn chọn một vị trí để ngồi hoặc nằm phơi nắng, bạn cần để ý giữ một khoảng trống cần thiết giữa mình và người khác. Đây là thông điệp bạn báo hiệu về việc mình không có ý định xâm phạm quyền riêng tư của người bên cạnh.

Nguyễn Thuận (theo Better Vacation, Tripzilla, Frommers)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI