Những anh chồng có thu nhập... siêu ảo

17/03/2023 - 06:10

PNO - Cưới nhau 4 năm, tổng thu nhập của chồng Nhiên là 2,5 tỷ đồng. Với tôi, đó quả là con số mơ ước.

Chúng tôi cưới nhau 5 năm, nhưng chưa có năm nào dư tiền. Thu nhập thấp, lại nảy sinh nhiều vấn đề cần chi tiêu, thành ra không phải vay nợ với chúng tôi đã là may mắn và “giỏi giang” lắm rồi.

Ba má chồng tôi từng tuyên bố: “Năm nay vẫn không để được dư tiền, thì ba bắt buộc các con phải về quê kiếm việc khác đó.”

Sống ảo và thu nhập ảo của các ông chồng khiến chị em mệt mỏi (Ảnh minh họa)
Sống ảo và thu nhập ảo của các ông chồng khiến chị em mệt mỏi (ảnh minh họa)

Tôi nói với Nhiên: Chồng kiếm được ngần đó tiền trong 4 năm, thế là giỏi quá rồi. Em cố gắng đừng cằn nhằn, mà động viên chồng nhé". 

Không ngờ Nhiên nhăn nhó: "Nhưng em chưa bao giờ thấy số tiền đó chị ơi. Tết năm nào Khang cũng về thông báo là được hơn 500 triệu đồng, nhưng em chẳng bao giờ thấy một xu nào, trong tài khoản cũng không. Vì Khang nói số tiền đó sếp của ảnh yêu cầu quay vòng đầu tư.”

Té ra, 4 năm qua, từ nuôi con đến thuê nhà và chi tiêu nội ngoại, đau bệnh nọ kia, tất tần tật Nhiên đều phải dùng từ tiền lương và tiền làm thêm của cô.

Tôi không rõ phương thức kiếm tiền và kinh doanh, quay vòng vốn của Khang thế nào, nhưng tôi thấy khó hiểu.

Cô em chồng tôi vừa rồi cũng khoe việc kinh doanh tiền ảo của cô thu nhập khủng, “tiền tiêu như nước", khiến ba má chồng tôi tự hào về cô lắm.

Ông bà so sánh với chúng tôi và nói: "Sao không bảo em nó dạy cách kiếm tiền, dạy làm giàu?" Chồng tôi bảo: “Con thấy lâu nay nó cứ khoe kiếm được hàng tỷ đồng, nhưng khi con hỏi vay 50 triệu để đầu tư làm ăn, thì nó nói không sẵn, tiền tỷ là có, nhưng trên hệ thống, không rút về được, với lại, nó nói cũng phải trả nợ vì trước đây bị lừa”.

Ba má chồng tôi không tin, bởi cô con gái ông bà lúc nào cũng ăn mặc đẹp, tiền rủng rỉnh, sao lại có chuyện bị lừa. Tôi ra hiệu cho chồng chấm dứt tranh luận, kẻo dẫn đến mất đoàn kết. 

Không có tiền tỷ ảo như chồng Nhiên và em chồng tôi, chồng Hằng, đồng nghiệp của tôi cũng lao đầu vào một dạng làm giàu khác.

Bây giờ, các “thầy” dạy làm giàu trên mạng xã hội nhiều vô kể. Chồng Hằng suốt ngày ôm điện thoại nghe hết thầy nọ đến thầy kia dạy cách làm giàu, dạy cách quản trị, dạy cách thu phục nhân tâm, và quan trọng là làm sao để không bị lừa mất tiền.

Đàn ông tốt không phải gánh đỡ, mà đừng đặt gánh nặng lên vai phụ nữ
Đàn ông tốt không phải gánh đỡ, mà đừng đặt gánh nặng lên vai phụ nữ (ảnh minh họa)

Chìm đắm trong bài giảng của nhiều ông thầy, việc kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình thì anh ta chểnh mảng, Hằng lại phải gắng thêm chút, chút nữa, rồi chút nữa để gánh hết lo toan bộn bề.

Nhiên thì quá áp lực, cô ấy than với tôi: “Em ước em chưa bao giờ chuyển đến phòng trọ đó, chưa bao giờ gặp Khang. Lấy người khác, có khi em không phải tự vuốt ve mình bằng cảm giác ngắm “tiền ảo” của chồng.

Còn tôi, vợ chồng đều làm công việc bình thường, thu nhập thấp, lo cho con được ăn học đầy đủ đã là “ghê gớm”, nhưng từ khi ba má chồng gây áp lực, chúng tôi cũng trăn trở. Làm sao để tìm được một công việc thu nhập cao hơn, nhưng không rủi ro và không phi pháp bây giờ?

Gia Hân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI