Những ai đến Thừa Thiên - Huế phải cách ly 21 ngày?

15/05/2021 - 17:37

PNO - Chiều 15/5 Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đăng thông báo chính thức của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này về các biện pháp kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định: Việc kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ được tỉnh thực hiện theo Thông báo số 58/TB-BCĐ ngày 10/5/2021, cụ thể: Tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Lực lượng bộ đội, biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế bất chấp nắng mưa tuần tra biên giới Việt Lào để phòng chống dịch COVID-19
Lực lượng bộ đội, biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tuần tra biên giới Việt - Lào để phòng chống dịch COVID-19

Ngoài ra, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0g ngày 11/5/2021.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ áp dụng theo thông báo số 58 của Ban chỉ đạo phồng chống dịch COVID-19
Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ áp dụng theo thông báo số 58 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

Liên quan đến thông cáo báo chí của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế tối 14/5 mà Văn phòng UBND tỉnh này cung cấp, có đề cập việc "Tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến từ/trở về TP. Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo", tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nội dung này đã được điều chỉnh kịp thời.

Người từ TP. Đà Nẵng về hoặc đến Thừa Thiên - Huế sẽ được xét duyệt theo khả năng các khung cách ly và phải khai báo y tế qua ứng dụng Hue-S.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI