Những yếu tố ảnh hưởng tới “thành bại” của kinh doanh trực tuyến

27/04/2022 - 11:32

PNO - Giờ đây, sân chơi bán hàng trực tuyến không còn bó hẹp trong nhóm các doanh nghiệp như trước đây mà đã mở rộng sang bất kỳ ai, bất kỳ đối tượng nào.

Tuy nhiên, “dấn thân” vào thị trường đầy tiềm năng nhưng không ít thách thức, người bán cần chú trọng nhiều yếu tố, trong đó là chọn đúng thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online" vào ngày 20/4 vừa qua, ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade cho biết, ngành kinh doanh trực tuyến Việt Nam vẫn còn không gian rất lớn để tăng trưởng. Ông cũng dự đoán từ nay đến năm 2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có nền kinh tế số lớn thứ nhì tại khu vực, chỉ sau Indonesia.

Ông Đỗ Hưu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade - Ảnh: J&T Express
Ông Đỗ Hưu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade - Ảnh: J&T Express

Ông Hưng cũng chia sẻ thêm, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh trực tuyến nói chung và thương mại điện tử nói riêng, bao gồm: vận chuyển, vốn, nhân lực, cơ sở hạ tầng, lòng tin người tiêu dùng và những vấn đề khác. Trong đó, ông Hưng đánh giá vận chuyển là yếu tố quan trọng đầu tiên. Ông Hưng đã chia sẻ bản thân đã từng mua kim cương online, thông qua trải nghiệm này, ông Hưng nhận thấy chất lượng của cơ sở hạ tầng bên vận chuyển đã có sự nâng cấp và cải thiện đáng kể. Ông đánh giá yếu tố tiên quyết để “giữ chân" người tiêu dùng đó chính là chú ý nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Các diễn giả trong buổi tọa đàm “Chỉ dẫn đỏ” - Ảnh: J&T Express
Các diễn giả trong buổi tọa đàm “Chỉ dẫn đỏ” - Ảnh: J&T Express

Có thể thấy, sự gắn kết duy nhất giữa người bán với người mua chính là các shipper. Tốc độ giao hàng của đơn vị chuyển phát nhanh, thái độ của các shipper đóng một phần trọng yếu, quyết định sự trung thành của người mua. Thực tế, rất nhiều chủ shop đã phải gánh “cơn mưa” 1 sao do các vấn đề từ đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, để sàng lọc ra một cái tên doanh nghiệp chuyển phát phù hợp trên thị trường hiện nay, người kinh doanh không thể bỏ qua một số tiêu chí nhất định.

Để đảm bảo yếu tố tốc độ giao hàng nhanh, đơn vị J&T Express đã chuẩn bị những giải pháp tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Với đội ngũ shipper hơn 25.000 người cũng như cộng tác viên và cơ sở hạ tầng gồm 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trải đều trên khắp 63 tỉnh thành giúp người bán lẫn người mua dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận mạng lưới giao nhận hàng hóa của J&T Express hơn bao giờ hết. Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam cũng chia sẻ thêm, các trung tâm trung chuyển của J&T Express được ứng dụng công nghệ hiện đại, giúp phân loại chính xác hàng triệu kiện hàng lớn nhỏ mỗi ngày.

“Sau 4 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tự tin đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giải quyết triệt để bài toán “khuyến mãi” cho người bán cũng như người mua. Sau khi hết khuyến mãi, những trải nghiệm về sự tận tâm của đơn vị chuyển phát nhanh mới chính là mối liên kết tốt nhất giữa người mua và người bán”,  ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ tại chương trình.

Bên cạnh đó, tập đầu tiên của chuỗi tọa đàm “Chỉ dẫn đỏ” còn khai thác các vấn đề nổi cộm như thanh toán trực tuyến, giải quyết “bài toán” vận hành doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến...

Để xem lại tập đầu tiên của chuỗi tọa đàm “Chỉ dẫn đỏ”, bạn có thể truy cập trang fanpage chính thức của J&T Express.

Chuỗi toạ đàm “Chỉ dẫn đỏ” là chương trình do thương hiệu J&T Express - Giao hàng Chuyển phát nhanh phối hợp cùng Báo điện tử Dân Trí thực hiện. Với 4 kỳ phát sóng liên tục, chương trình sẽ mang đến cái nhìn cặn kẽ và chính xác nhất về những thay đổi, cải tiến của ngành kinh doanh trực tuyến và chuyển phát nhanh. Từ đó, mang xung lực mới cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới. Với nội dung hấp dẫn và tầm ảnh hưởng rộng khắp, chương trình đã thu hút được sự đồng hành chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành như ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng giám đốc AccessTrade và ông Trần Quang Khôi - Quản lý ngành hàng TikTok Việt Nam.

Bích Hà

Nguồn: J&T Express

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI