Nhóm nhạc Hàn nhưng thành viên không phải người Hàn: Đã thoát dần định kiến

06/09/2020 - 11:53

PNO - Khán giả Hàn Quốc đã bớt khắt khe và bắt đầu đón nhận các nhóm nhạc K-pop với các thành viên hoàn toàn là người nước ngoài.

Trái ngược với những năm trước đây, công chúng xứ kim chi rất khó tiếp nhận một ban nhạc không phải là người Hàn Quốc, thậm chí các girl group nổi tiếng như Twice và Blackpink cũng trải qua không ít tranh cãi khi nhóm có thành viên là người Thái Lan và Nhật Bản. Tuy nhiên, với việc K-pop ngày càng mở rộng và phổ biến trên thị trường thế giới, khán giả nước này đang dần chấp nhận các nhóm nhạc quốc tế được đào tạo tại đây.

 Nhóm nhạc K-pop châu Âu KAACHI nhận được sự ủng hộ từ khán giả Hàn Quốc.
Nhóm nhạc K-pop với thành viên là những cô gái châu Âu - KAACHI - nhận được sự ủng hộ từ khán giả Hàn Quốc.

Điển hình như nhóm nhạc nam toàn người Mỹ, có tên gọi EXP Edition, ban đầu ra mắt năm 2015 nhưng không nhận được sự ủng hộ từ khán giả, đành ngậm ngùi về Hoa Kỳ hoạt động. Nhưng hiện tại nhóm đã trở lại, khán giả Hàn Quốc đã bắt đầu chấp nhận họ, thậm chí khi họ không mang diện mạo theo chuẩn cái đẹp "nam thần" của K-pop với sự trắng trẻo, thư sinh... mà bụi bặm, cá tính.

Hay như KAACHI - nhóm nhạc nữ K-pop gồm 4 thành viên Coco, Dani, Chunseo, và Nicole (2 người Tây Ban Nha, một người Anh và 1 người mang dòng máu lai Tây Ban Nha và Philippines) - đã có 5 năm kinh nghiệm được đào tạo, dưới sự quản lý của FrontRow Entertainment. Nhóm bắt đầu ra mắt vào tháng 4/2020 với ca khúc Your Turn nhưng dự án đầu tay của họ không nhận được đánh giá tốt từ người hâm mộ K-pop.

Dẫu vậy, khi KAACHI cố gắng cải thiện kỹ năng từng ngày, hợp tác với Youtuber K-pop nổi tiếng Johnny, thực hiện một số bản cover... thì đông đảo người hâm mộ đã chủ động gửi tin nhắn động viên sự trở lại của nhóm, với phong cách hip hop quyến rũ vào tháng 10 tới đây. 

Sự trỗi dậy của các nhóm nhạc K-pop quốc tế
Sự trỗi dậy của các nhóm nhạc K-pop quốc tế

Thay vì định kiến về xuất thân của các thành viên K-pop quốc tế, công chúng xứ kim chi đã nhìn nhận về chuyên môn, các dự án phát hành của các nhóm nhiều hơn. Đơn cử như 5 High - một nhóm nhạc K-pop mà thành viên toàn là người Ấn Độ - dù bị chê "tơi tả" khi nhóm trình bản cover demo trước khi ra mắt chính thức, nhưng là chê công ty chủ quản của nhóm vì cách dàn dựng và phối khí dở tệ khiến giọng hát của các cô gái không có cơ hội tỏa sáng trọn vẹn.

Ngoài EXP Edition, KAACHI và 5 High, còn rất nhiều nhóm nhạc K-pop quốc tế đang hoạt động tại Hàn như PRISMA, ROSEGOLD… Theo các nhà chuyên môn xứ kim chi, nếu các nhóm nhạc K-pop quốc tế sẵn sàng giành nhiều năm đào tạo thực sự, thì họ có thể đạt được bất cứ vị trí mà họ mong muốn.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI