Kpop phục hồi thần tốc

30/07/2020 - 13:50

PNO - Cổ phiếu của bộ 3 tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc là SM, JYP và YG đã quay trở lại mức tăng trưởng khả quan sau sụt giảm kỷ lục do dịch COVID-19.

Sự tăng trưởng của SM, JYP và YG đem đến triển vọng cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc trong vấn đề mở rộng lực lượng fandoms (cộng đồng người hâm mộ) cùng các mô hình kinh doanh mới, hiện thực hóa tham vọng lan tỏa sức ảnh hưởng Kpop ra toàn cầu.

Theo Korea Herald, cổ phiếu Big 3 (3 công ty lớn của ngành giải trí Hàn: SM, JYP và YG) đã chịu sự sụp đổ tồi tệ vào tháng 3 khi các buổi hòa nhạc và tour lưu diễn toàn cầu - nguồn doanh thu chính - đồng loạt bị hủy bỏ hoặc hoãn lại giữa đại dịch COVID-19. Thế nhưng, mọi thứ đã đảo chiều nhanh chóng trong những tuần gần đây, giá trị cổ phiếu Big 3 đã tăng gần gấp đôi, phục hồi hoàn toàn sau nhiều tháng trì trệ.

Ông Lee Ki-hoon, nhà phân tích thuộc Công ty Đầu tư và Chứng khoán Tài chính Hana, lý giải sự tăng trưởng đột ngột: “Nhờ doanh thu album kỷ lục, cùng với sự nổi tiếng ngày càng tăng cao của các nhóm Kpop ở nước ngoài, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, đã thúc đẩy doanh số bán hàng trong các fandoms.”

Sự trở lại thành công của Blackpink giúp giá trị cổ phiếu YG tăng vọt.
Sự trở lại thành công của Blackpink giúp giá trị cổ phiếu YG tăng vọt

Cụ thể, giá cổ phiếu của SM tăng từ 13,7 USD/phiếu vào ngày 27/3, lên đến 25 USD/phiếu trong cuối ngày 29/7. Trong khi đó, YG đã có bước phục hồi khó tin sau loạt bê bối về ma túy và tình dục của các nghệ sĩ thuộc công ty vào năm ngoái, ghi nhận mức giá cổ phiếu đạt 33,6 USD/phiếu, tăng gấp đôi so với tháng 3. Các nhà phân tích cho rằng YG tăng trưởng vượt bậc, phần lớn nhờ sự trở lại thành công của  4 cô nàng Blackpink, bên cạnh sự ra mắt rất được mong đợi của nhóm nhạc nam Treasure vào tuần tới.

Gần đây, khi thị trường quê nhà có dấu hiệu chững lại, hầu hết nguồn thu của các nhóm nhạc thần tượng xứ kim chi đến từ cộng đồng người hâm mộ quốc tế, đứng đầu là Nhật Bản.

Theo bảng xếp hạng Gaon, 100 album của các nghệ sĩ solo và nhóm nhạc Kpop đã bán được 16,89 triệu bản trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng khoảng 50% so với năm 2019. Chỉ riêng BTS, Seventeen, Baekhyun, NCT 127 và IZ * ONE, doanh số album đã vượt quá 10 triệu bản.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI