Nhờ bí quyết này mà tô mì bình thường bỗng trở nên thú vị

14/03/2020 - 06:00

PNO - Sài Gòn có rất nhiều tiệm mì Hoa nhưng nếu một lần thưởng thức ở Du Ký Mì Gia, bạn sẽ ấn tượng bởi yếu tố là lạ này.

Tuy không phải là món ăn đặc sắc nhất nhưng hủ tiếu mì người Hoa đã dần len lỏi vào mọi ngõ ngách của Sài Gòn. Không chỉ tập trung ở khu Chợ Lớn, những tiệm mì hủ tiếu ngày càng phổ biến và đa dạng hương vị.

Ngoài giữ nguyên hương vị truyền thống, nhiều chủ quán còn biến tấu thêm nguyên liệu để tạo nên sự khác biệt với thực khách.

Và nếu một lần thưởng thức ở Du Ký Mì Gia, bạn sẽ ấn tượng mãi bởi "bí quyết" là lạ chẳng nơi nào có được. Đó chính là tóp mỡ đậu phộng ăn kèm.

Kế nghiệp từ người dì gốc Phúc Kiến, anh Du Tiến mở quán đã được hơn 40 năm. Ban đầu, tiệm chỉ là hàng ăn bình dân ở quận Bình Thạnh. Mãi đến 5 năm gần đây, thương hiệu Du Ký được nhiều người biết đến nên quán đã mở rộng thêm nhiều chi nhánh ở các quận khác.

Cũng như những hiệu mì Hoa với chữ "Ký" được đặt sau tên chính, anh chủ chia sẻ về ý nghĩa của Du Ký: Mong muốn tiệm mì gia truyền sẽ tiếp tục đi xa, phát triển hơn nữa. Cái tên như một dấu hiệu đặc trưng và ngầm minh chứng cho hương vị riêng biệt của hiệu mì Hoa này. 

Tôi đến quán ở chi nhánh Lũy Bán Bích (quận Tân Phú). Không gian mới mẻ, rộng rãi và khang trang chính là điều khiến thực khách hài lòng.

Quán phù hợp cho những bữa ăn đông người, gia đình hoặc nhóm bạn. Bên cạnh đó, thực đơn phong phú sẽ đáp ứng đủ mọi khẩu vị của thực khách. 

Món chính vẫn là mì và hủ tiếu nhưng quán đã khéo léo kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau, nào là thịt xá xíu, chả cá viên, sủi cảo, vịt tiềm, gà chiên...

Mỗi lựa chọn đều có điểm nhấn riêng về hương vị được làm theo công thức gia truyền lâu năm. Phần mì hay hủ tiếu sẽ điểm thêm hẹ, hành phi và đặc biệt là tóp mỡ đậu phộng.

Đây chính là yếu tố khiến bất kì ai thưởng thức món đều nhớ mãi. 


Phần mì khô đậm đà trong làn nước sốt thẫm màu, sánh sệt. Sợi mì trứng vàng ươm, mềm dai hòa quyện trong cái mặn ngọt đủ đầy. Bên trên, đậu phộng hòa cùng tóp mỡ điểm thêm mùi thơm lừng cùng cái béo giòn lạ miệng.

Có lẽ ai cũng thắc mắc "Sao mì lại ăn cùng đậu phộng lạ thế?". Người chủ chia sẻ, món tóp mỡ đậu phộng này được làm theo công thức gia truyền của quán. Mỗi ngày chỉ làm một lượng vừa đủ để tạo đậu luôn thơm giòn.

Cái hay là cách cân chỉnh nguyên liệu để từng hạt đậu quyện đều lớp mỡ nhưng vẫn giữ được cái giòn, bùi đặc trưng. Khi thưởng thức, thỉnh thoảng bạn sẽ thích thú khi cắn trúng hạt đậu béo giòn này.

Các món ăn kèm ở đây cũng được chế biến công phu. Nếu xá xíu là sự tinh tế của vị ngọt từ thịt nạc kết hợp cùng mỡ béo béo, lớp vỏ đậm đà. Thì sủi cảo, cá viên lại thanh vị và thiên về độ tươi ngon tự nhiên.

Ngoài ra, quán còn có các món mì hủ tiếu ăn cùng gà chiên, vịt tiềm cũng hấp dẫn không kém. Đùi gà to, ngọt xốp ở lớp da nhưng bên trong thịt lại mềm mại. Còn mì vịt tiềm lại công phu khi hấp cùng các vị thuốc Bắc rồi mới chiên lại cho giòn.

Mỗi phần ăn vừa đủ no cho một người dùng sẽ có giá dao động từ 40.000 - 90.000 đồng tùy món. Mức giá được xem là hợp lý nếu so sánh về hương vị và mặt bằng chung các tiệm mì Hoa khác.

Nếu có đến khu vực Tân Phú, đừng quên khám phá hàng mì ngon miệng, chất lượng này nhé.  

Địa chỉ: 91 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM

Giờ mở cửa: 6 giờ - 14 giờ và 16 giờ - 22 giờ

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau