Tìm về hương vị kem nhãn 'trường tồn' hơn 30 năm ở Sài Gòn

09/03/2020 - 08:04

PNO - Món kem chỉ mang hương vị thơm ngon mà còn khiến người ta man mát nhớ về vị ngọt tuổi thơ.

Có lẽ thời học sinh, sinh viên của thế hệ 7X, 8X Sài Gòn ai cũng có một hàng kem "ruột" để thả hồn sau những giờ tan trường. Những ly kem mát lạnh, mộc mạc dần trở thành vị ngọt tuổi học trò đáng nhớ.

Và nói đến những hàng kem đặc biệt ở Sài Gòn, ai cũng bồi hồi nhớ món kem nhãn lừng danh gắn bó hơn 30 năm với thành phố này, kem nhãn Chú Tám. 

Trước đây, khi chưa có cửa hàng khang trang như hiện nay, kem Chú Tám luôn gắn liền với các trường học gần khu Đakao. Cứ đến giờ tan tầm, cô cậu học sinh lại "tập kết" quanh xe kem nhỏ của chú, nôn nao chờ đợi từng ly kem mát lạnh. Dần dần, hương vị ấy trở thành một phần kỉ niệm khó quên. 

Rồi tiệm kem Chú Tám ra đời, nằm ngay đầu đường Trương Hán Siêu với không gian rộng rãi, thoáng đãng. Cứ tầm chiều tối, lượng khách đến đây dần đông đúc hẳn và bàn ghế được kê sát lề đường để mọi người thoải mái tụ tập.

Mỗi phần kem đơn giản chỉ gồm một viên kem to tròn bao trọn những quả nhãn bên trong, phía trên điểm thêm vài hạt đậu rang. Thoạt nhìn có vẻ đơn điệu, nhưng khi thưởng thức, vị giác bạn sẽ bị đánh thức bởi mùi vị chẳng lẫn vào đâu.

Công thức làm kem gia truyền hơn 30 năm vẫn được giữ nguyên, vị ngọt nhẹ kết hợp cùng cái béo bùi lạ miệng. Thỉnh thoảng, bạn lại bắt gặp một miếng cơm nhãn tươi lẫn bên trong nên rất thú vị. 

Vừa nhâm nhi kem vừa "lai rai" thêm đậu phộng mằn mặn, hương vị như cân bằng, hài hòa hơn. Ngoài kem nhãn truyền thống, quán hiện có thêm nhiều mùi khác lạ như: trà xanh, rượu rum, bạc sỉu... để đáp ứng nhiều khẩu vị.

Dù hiện nay đã có nhiều tiệm kem ngoại nhập sang trọng, song kem nhãn Chú Tám vẫn có vị trí thân thuộc trong lòng thực khách. Nhiều người gắn bó từ thuở học trò đến nay dù đã lập gia đình, đi làm nhưng vẫn thường xuyên ghé đến.

Không chỉ hương vị thơm ngon đặc trưng mà ly kem còn mang đến cho thực khách cảm giác thư thả, sảng khoái sau một ngày vất vả. 

Địa chỉ: 2 Trương Hán Siêu, quận 1, TP. HCM

Giá từ 17 đến 23 ngàn đồng.

Mở cửa từ 11 đến 22 giờ

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI