Nhiều trụ bê tông "ốm" so với thiết kế

24/12/2013 - 23:03

PNO - PN - Chiều 24/12, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) đã tổ chức kiểm tra thực tế hiện trường gói thầu số 3, dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (dài khoảng 400m) liên quan đến một...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã tiến hành nhổ ba cột móng bê tông tôn lượn sóng (trụ bê tông gắn thanh sắt lan can hai bên đường) khu vực cầu Ruột Ngựa (từ km 14 + 900 - km 15 + 000).

 Kết quả, cả ba trụ bê tông đều có chiều dài, đường kính đổ bê tông không đáp ứng yêu cầu thiết kế, không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, khối bê tông chỉ dài từ 80 - 100cm, trong khi theo thiết kế là 120cm; đường kính không đều, chỗ to, chỗ nhỏ, lẹm, khuyết, chỉ đạt từ 20 - 35cm, trong khi theo thiết kế là 48cm; thậm chí có trụ bê tông còn lẫn đất bên trong. Cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra một trụ bê tông tại km 17+ 500, kết quả đạt đúng chuẩn thiết kế. Kiểm tra thêm một số vị trí ở khu vực khác cũng đều đạt yêu cầu thiết kế.

Tuy nhiên, Cục QLXD&CLCTGT vẫn đề nghị tư vấn giám sát, nhà thầu tiếp tục khoan mẫu bê tông của các móng trụ đã nhổ lên để xác định cường độ bê tông.

Cục QLXD&CLCTGT đề nghị đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu khẩn trương kiểm tra, đánh giá chất lượng toàn bộ khối lượng các móng trụ bê tông gắn thanh sắt lan can hai bên đường được thi công trong tháng 11 và 12/2013. Móng trụ nào không đạt yêu cầu phải thay thế ngay. Đồng thời tổng rà soát, kiểm tra công tác quản lý chất lượng của tất cả các hạng mục khác, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết. Ngoài ra, chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu phải báo cáo giải trình với Bộ Giao thông vận tải về vụ việc trên.

 PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI