Nhiều phụ huynh Hà Nội mong con sớm được quay lại trường

03/04/2022 - 17:14

PNO - Sở GD-ĐT TP. Hà Nội đang lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Về quyết định chọn cho con quay lại trường thời gian tới, chị Nguyễn Thu Hà (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội; có hai con đang học tiểu học) cho rằng: "Hiện nay, các hoạt động đã bình thường trở lại, nhà hàng cũng như khu vui chơi đều đã mở cửa đón khách, riêng cánh cổng trường học vẫn đóng là điều hoàn toàn vô lý. Tôi thực sự sốt ruột khi hầu hết các địa phương đã cho trẻ đi học trực tiếp từ lâu, còn Hà Nội thì vẫn học trực tuyến".

Nhiều phụ huynh lo lắng về sức khỏe tinh thần của con khi các con phải học trực tuyến quá dài
Nhiều phụ huynh lo lắng về sức khỏe tinh thần của con khi phải học trực tuyến quá dài

Chị Nguyễn Thu Hà còn lo lắng khi con bị "nhốt" ở nhà, ít giao tiếp xã hội và xem ti vi nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý. Gần đây, bé lớn nhà chị sinh ra hay cáu, thậm chí đánh em. "Vì thế, hôm qua, khi giáo viên khảo sát ý kiến về việc cho con đi học trở lại hay chưa, tôi đã chọn đồng ý”, chị Hà cho hay.

Anh Nguyễn Văn Thắng (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng mong đợi tín hiệu mở cửa trường học từ rất lâu, đặc biệt khi thấy các hoạt động khác đã bình thường trở lại. “Con trai tôi học lớp Một, gần một năm nay cháu chưa từng được đến trường cũng như chưa gặp trực tiếp bạn bè và giáo viên chủ nhiệm. Ở nhà nhiều, con tôi tăng cân, thèm được vận động. Thiết nghĩ, các cháu đang trong độ tuổi phát triển về thể chất và tinh thần không thể "bị nhốt" mãi trong 4 bức tường được, nhất là thời gian qua đã xuất hiện nhiều trẻ trầm cảm.

Chúng ta đã chấp nhận sống trong trạng thái bình thường mới thì vì sao cứ bắt học sinh ở nhà mãi. Hiện tại, lớp con tôi đã có 2/3 phụ huynh đồng ý cho con quay lại trường”, anh Thắng chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội), cho biết thông tin bước đầu về việc triển khai lấy ý kiến phụ huynh cho trẻ từ lớp 1-6 đi học trực tiếp trở lại: "Nhiều cha mẹ mong con được đến trường nhưng cũng vẫn còn nhiều người lo lắng vì con em chưa được tiêm phòng vắc xin nên còn e dè trong việc đồng ý cho con đi học". 

Ông cho biết thêm về việc tổ chức học bán trú, Sở GD-ĐT đã cho phép đối với các khối lớp từ 7-12. Sắp tới, nếu cha mẹ đồng thuận cùng nhà trường cho học sinh khối lớp 1-6 đi học trở lại thì Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ cho các trường tổ chức bán trú cho học sinh.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội), cũng cho hay sau khi nhận thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS trên địa bàn khảo sát ý kiến phụ huynh việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường từ ngày 2/4, dự kiến có kết quả vào ngày 4/4.

“Hiện nay, các trường đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Mọi việc tùy vào nguyện vọng phụ huynh, thành phố sẽ căn cứ vào mong muốn của cha mẹ học sinh cùng tình hình dịch để quyết định việc có đón học sinh quay lại trường vào thời gian tới hay không”, bà Hằng cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI