Nhiều nhà xe miễn phí vé sinh viên, giáo viên về quê tránh dịch corona

07/02/2020 - 11:05

PNO - Nhiều nhà xe tổ chức các “chuyến xe tình nghĩa” đưa sinh viên, giáo viên thậm chí bệnh nhân miễn phí khi các những đối tượng này kéo dài thời gian nghỉ tránh lây nhiễm virus corona.

Theo ghi nhân của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, có khá nhiều nhà xe chạy tuyến TPHCM – Bình Định từ 3 - 4/2 thông báo trên fanpage của mình về việc đưa học sinh, sinh viên, bệnh nhân về Bình Định miễn phí trong đợt dịch bệnh do virus corona (nCoV-2019) gây ra.

Cụ thể, các nhà xe như Dũng Lệ, Xuân Huy, Thành Đạt… thông báo, bắt đầu từ 4 - 9/2 sẽ miễn phí vé xe cho học sinh, sinh viên tại TPHCM quê tại Bình Định có nhu cầu quay trở lại quê trong khoảng thời gian nghỉ kéo dài. Những hành khách này chỉ cần liên hệ giờ chạy, lên xe xuất trình thẻ học sinh, sinh viên sẽ không phải trả tiền cước.

Một nhà xe về Bình Định đăng thông báo chở học sinh/sinh viên miễn phí về quê trong đợt dịch cúm do virus corona.
Một nhà xe về Bình Định đăng thông báo chở học sinh/sinh viên miễn phí về quê trong đợt dịch cúm do virus corona.

Theo Nhà xe Dũng Lệ, mỗi ngày nhà xe này xuất bến từ 3 - 5 chuyến, chỉ trong hai ngày qua tổng đài nhận được rất nhiều cuộc gọi, chủ yếu là sinh viên gọi tới đặt vé về quê tránh dịch corona .

Không chỉ nhận chở miễn phí sinh viên, học sinh, đơn vị này còn miễn phí vé cho cả giáo viên và bệnh nhân đang chữa bệnh tại các bệnh viện đến hết ngày 9/2/2020 nếu xuất trình được thẻ giáo viên và sổ bệnh nhân.

Ngoài ra, không chỉ miễn phí trên các dòng xe giường nằm 44 chỗ truyền thống, các nhà xe còn bố trí miễn phí cho học sinh/sinh viên trên các dòng xe khác của hãng như: 22 phòng limousine vip, 34 luxury.

Theo thống báo lịch tạm nghỉ học để chống dịch, đa số các trường học tại TPHCM và các trường đại học, cao đẳng sẽ được nghỉ từ ngày 4/2 đến 9/2. Một số trường thông báo lịch nghỉ dài hơn đến 16/2 như: ĐH Công nghệ Thực phẩm, ĐH Hùng Vương TPHCM, ĐH Thể dục Thể thao TPHCM...

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI