Nhiều người tỉnh khác sử dụng giấy mời tiêm vắc xin để “thông chốt” vào Hà Nội

13/09/2021 - 21:20

PNO - Nhiều người tỉnh khác đã sử dụng giấy mời tiêm vắc xin theo đăng ký tạm trú để “thông chốt” vào Hà Nội, gây nhiều khó khăn cho lực lượng kiểm soát.

Công an TP Hà Nội cho biết đang xuất hiện tình trạng dùng giấy mời tiêm để “thông chốt”.
Công an TP. Hà Nội cho biết đang xuất hiện tình trạng dùng giấy mời tiêm vắc xin để “thông chốt”

Chiều nay (13/9), đại tá Trần Ngọc Dương - Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội - cho biết đang xuất hiện tình trạng người dân tỉnh khác sử dụng giấy mời tiêm để “thông chốt” vào Hà Nội. Đại tá Trần Ngọc Dương đề nghị UBND các quận huyện tăng cường kiểm soát việc phát giấy mời đi tiêm vắc xin.

Theo đại tá Trần Ngọc Dương, hiện nay giấy mời được phát theo đăng ký tạm trú trên địa bàn. Tuy nhiên, có người người đã về quê trước đó nhưng giấy mời này vẫn được chuyển cho các trường hợp này và họ lại quay về Hà Nội, xuất trình giấy mời tiêm gây khó khăn cho lực lượng ở các chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô.

Phó giám đốc CATP cho biết, đêm 11/9, CATP ở các chốt kiểm soát lối vào Thủ đô phát hiện 2 ô tô chở 53 trường hợp nhập cảnh, đã tiêm 2 mũi vắc xin, hoàn thành cách ly thí điểm 1 tuần ở Quảng Ninh nay vào Hà Nội để cách ly tiếp. Tuy nhiên, Quảng Ninh không trao đổi với Hà Nội, mà giao việc chở những trường hợp này cho 1 công ty du lịch của Quảng Ninh và chỉ có công văn của Sở GTVT tỉnh.

Lực lượng công an đã cương quyết không cho các trường hợp này vào thành phố. 1 xe đã quay đầu ngay nhưng 1 xe đã thả 27 người xuống khu vực cửa ngõ với lý do xe hỏng phải đi sửa… Đến trưa 12/9 mới có xe quay lại và trình giấy tờ Sở Y tế Quảng Ninh gửi Sở Y tế Hà Nội, có danh sách cụ thể về việc tiếp tục cách ly thêm 1 tuần ở Hà Nội. Sở Y tế đã có mặt và xác minh, sau đó tạo điều kiện đưa những người này về địa điểm cách ly, thông báo cho lực lượng y tế phường để theo dõi chặt chẽ.

 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI