Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động sau 15/9 và 21/9

13/09/2021 - 20:43

PNO - Các địa phương của Hà Nội sẽ lên phương án chi tiết để nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực sau ngày 15/9 và 21/9.

Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động sau 15/9 và 21/9.
Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động sau 15/9 và 21/9.

Chiều nay (13/9), Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP. Hà Nội xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở bảo đảm chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

Cũng trong chiều nay, tại cuộc họp Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch cụ thể, chi tiết cho giai đoạn sau ngày 15/9 và ngày 21/9.

Đối với việc phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, Phó chủ tịch yêu cầu các đơn vị phải triển khai các phương án với phương châm nhanh nhất, gọn nhất, khoanh đúng và thu hẹp tối đa điểm phong tỏa, cách ly để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phải triển khai khẩn trương hơn nữa việc xét nghiệm diện rộng.

Phó chủ tịch UBND TP cho biết TP đã xây dựng chính sách cùng với các chính sách của Trung ương để kịp thời hỗ trợ người dân. Các quận huyện rà soát cụ thể để đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng.

Phó chủ tịch UBND TP nhắc nhở cụ thể qua kiểm tra khu cách ly trên địa bàn Thạch Thất, mặc dù cơ sở có lắp camera nhưng lại không có hệ thống quản lý và điều hành, mà phải chuyển toàn bộ thông tin về Sở TT&TT.

"Các cơ sở cách ly phải rà soát và điều chỉnh ngay, tránh ảnh hưởng đến quá trình quản lý các đối tượng cách ly. Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô hướng dẫn các đơn vị rà soát, để các cơ sở cách ly có thể cập nhật dữ liệu kịp thời, phục vụ cho quản lý điều hành chung", Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI