Nhiều người dân vẫn chủ quan, nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng

09/04/2020 - 19:17

PNO - Ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội - cho biết, trong một vài ngày gần đây, có bộ phận người dân Hà Nội chủ quan, lơ là chưa thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội.

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì chiều 9/4, ông Ngô Văn Quý nhận định, Hà Nội có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng nếu không thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và địa phương, đặc biệt là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Ngô Văn Quý nhận định nguy cơ bệnh dịch lây lan có thể vẫn còn trước mắt
Ông Ngô Văn Quý nhận định, Hà Nội có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng nếu không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Tính tới thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 62 ca bệnh trong cộng đồng, trong đó có một số trường hợp chưa xác định được nguồn lây bệnh (F0). Hà Nội đang có 3 nơi có nguy cơ lây lan cao là Bệnh viện Bạch Mai; thôn Hạ Lôi, Mê Linh (liên quan tới bệnh nhân thứ 243); liên quan tới bệnh nhân thứ 237 (bệnh nhân Thụy Điển).

Liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết đã rà soát được gần 26.000 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm được 17.200 trường hợp, đang lấy mẫu xét nghiệm 8.700 trường hợp để tiếp tục khoanh vùng, cách ly. Sau khi xét nghiệm xong 8.700 trường hợp này thì coi như đã xử lý xong Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 243 tại thôn Hạ Lôi, Hà Nội đã cách ly, phong tỏa thôn trong thời gian 28 ngày, đồng thời tiến hành tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ. Thành phố đã điều tra được 316 trường hợp F1 liên quan đến hai bệnh nhân tại thôn này (bệnh nhân thứ 243 và hàng xóm là bệnh nhân thứ 250). Có trên 500 trường hợp F2 được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Người dân thoải mái
Người dân vô tư đi dạo, thể dục tại khu vực đường Láng, Hà Nội

Phát biểu tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý cho biết, trong một vài ngày gần đây, có bộ phận người dân chủ quan, lơ là chưa thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội.

UBND TP. Hà Nội đã tổ chức cuộc họp đột xuất với Chủ tịch UBND các quận, huyện và xã phường để chấn chỉnh tình trạng này. “Hà Nội quyết tâm thực hiện rốt ráo, nghiêm túc các chỉ đạo trong thời gian tới để ngăn việc lây lan trong cộng đồng, từng bước đẩy lùi dịch bệnh”, ông Quý nhấn mạnh.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI