Nhiều mô hình, dụng cụ học tập có chủ đề Biển Đông

14/05/2014 - 09:18

PNO - PN - Nhiều mô hình, dụng cụ học tập đã được các trường thiết kế thêm để học sinh (HS) được tiếp cận cụ thể với thông tin biển đảo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhieu mo hinh, dung cu hoc tap co chu de Bien Dong

Mô hình chiếc thuyền được đặt trang trọng giữa sân Trường THCS Nguyễn Văn Phú

Trang trọng nơi góc sân Trường THCS Nguyễn Văn Phú (Q.11) là mô hình chiếc thuyền được các giáo viên (GV) và HS chung tay thiết kế, lắp ráp.

Thầy Nguyễn Minh Hoàng Hải, Tổng phụ trách đội của trường cho biết: “Thông qua hình ảnh chiếc thuyền, chúng tôi muốn truyền tải đến các em niềm tự hào dân tộc cũng như khơi gợi lòng yêu nước, ý thức hướng về Biển Đông”. Sau thông tin Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam, để thể hiện sự phản đối, thầy trò của trường đã sử dụng chiếc thuyền như một “bảng tin”, tập hợp nhiều bài viết đề cập đến tình hình biển đảo được sưu tầm từ các báo. Những bài viết thể hiện lòng yêu nước, sự bức xúc trước hành động phi pháp của Trung Quốc cũng được các em ghi chép, trang trí vào “bảng tin”. Theo thầy Hải, chưa bao giờ vấn đề Biển Đông, chủ quyền lãnh hải của đất nước lại thu hút đông đảo HS và GV quan tâm như trong những ngày này.

Đến Trường THPT Hàn Thuyên (Q.Phú Nhuận), chúng tôi bắt gặp ngay sân khấu giữa sân là tấm bản đồ Việt Nam được chạm khắc trên một bức tường lớn. 20 triệu đồng là số tiền do trường tự đầu tư thực hiện bản đồ này. Thầy Nguyễn Văn Anh - Hiệu phó trường cho biết, tấm bản đồ giúp các em nhận thức rõ hơn về vị trí địa lý, chủ quyền của Việt Nam. Những ngày này, tấm bản đồ ở trung tâm sân trường trở thành điểm dừng chân của rất nhiều HS. Các em vây quanh, hướng dẫn cho nhau vị trí vùng biển bị Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, nơi những người lính đảo lặng thầm gìn giữ lãnh hải của Tổ quốc.

Em Nguyễn Trung Nam, HS lớp 12A13 của trường bộc bạch: “Theo dõi diễn biến tình hình Biển Đông, em rất bức xúc trước thái độ “vừa ăn cướp vừa la làng” của Trung Quốc. Trên Facebook của em và các bạn, mọi người đều đã thay đổi avatar của mình bằng hình cờ đỏ sao vàng cùng dòng chữ Hướng về biển Đông. Chúng em thường cập nhật cho nhau những tin tức đọc được trên các báo. Ý thức rất rõ tình hình của đất nước, chúng em hỏi thăm cha mẹ, thầy cô để biết thêm thông tin, nên và không nên làm gì để thể hiện thái độ”. Thầy Anh cho biết thêm, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, một lòng hướng về Tổ quốc trong các em còn thể hiện qua nhiệt tình đóng góp bút tập, bỏ ống heo để dành gửi xây trường học trên quần đảo Trường Sa hay những vùng miền khó khăn của đất nước”.


TUYẾT DÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI