Nhiều chặng bay trong nước được tăng chuyến từ 21/10

19/10/2021 - 16:00

PNO - Các đường bay nối Hà Nội - TPHCM và Đà Nẵng được Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ tăng tần suất khai thác nhưng không quá 6 chuyến/ngày, từ 21/10 đến 14/11.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải với Chính phủ về đánh giá tình hình thực hiện tổ chức hoạt động vận tải hành khách ở các lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 giai đoạn 1. 

Khách làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Ảnh: Quốc Thái
Khách làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Ảnh: Quốc Thái

Cụ thể, theo Bộ Giao thông Vận tải, đường bay Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng; Đà Nẵng - TPHCM và ngược lại thực hiện không quá 6 chuyến/ngày mỗi chiều từ 21/10 đến 14/11 và tăng lên 7 chuyến/ngày từ 15/11 đến 30/11. Các đường bay khác thực hiện không quá 4 chuyến/ngày mỗi chiều.

Tần suất khai thác của mỗi hãng hàng không trên từng chặng bay sẽ được tăng thêm 1 chuyến bay/ngày vào các thời điểm ngày 1/11 và 15/11 nếu hệ số sử dụng ghế trung bình trên chặng bay đó của toàn bộ các hãng hàng không trong vòng 7 ngày trước đó đạt từ 75% trở lên.

Và trong vòng 15 ngày kể từ ngày áp dụng, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp.

Riêng về điều kiện đối với hành khách, trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa): Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (liều cuối được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm chuyến bay khởi hành); có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Như vậy, đối với điều kiện di chuyển trong giai đoạn sau 20/10, khách bay ở các địa bàn ít chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có thể đi máy bay nhưng không cần phải tiêm đủ hai mũi vắc xin, thay vào đó chỉ cần xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 trước khi khởi hành.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI