Hàng không tổ chức đưa người dân từ TPHCM về quê

18/07/2021 - 12:49

PNO - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Ngày 18/7, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không trong nước làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TPHCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, TP trên toàn quốc trên cơ sở trọn gói.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không Vân Đồn tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm; phân các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý (khu vực đến).

Liên quan đến việc xét nghiệm nhanh cho hành khách, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, từ ngày 10/7, sân bay này đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà ga T1 cho những hành khách có nhu cầu và hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm.

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm COVID-19 được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga hành khách T1 từ 7g-17g hàng ngày.

Xét nghiệm theo hình thức test nhanh COVID-19 cho kết quả sau 30 phút, giá dịch vụ được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI