Nhặt được điện thoại không chịu trả lại, nam thanh niên bị khởi tố

30/12/2019 - 17:27

PNO - Nhặt được chiếc điện thoại của khách để quên, Sơn không trả mà tắt nguồn, đem về nhà. Gần 2 tuần sau, Sơn đưa ra cửa hàng nhờ phá khóa để sử dụng thì bị chủ chiếc điện thoại phát hiện, viết đơn tố cáo đến công an.

Ngày 30/12, Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Công Sơn (32 tuổi, trú tại xã Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh) về hành vi “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Trước đó, ngày 5/12, Sơn quét dọn phòng karaoke nơi làm việc thì nhặt được một chiếc điện thoại Iphone XS Mas của anh Nguyễn Đình Q. (30 tuổi, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) để quên trên ghế.

Nhat duoc dien thoai khong chiu tra lai, nam thanh nien bi khoi to
(Ảnh minh họa)

Nghĩ rằng không ai biết, Sơn tắt nguồn chiếc điện thoại rồi im lặng không thông báo với quản lý quán karaoke. Ít giờ sau, anh Q. quay lại tìm, song Sơn phủ nhận chuyện nhặt được điện thoại.

Ngày 18/12, Sơn mang chiếc điện thoại trên đến một cửa hàng điện thoại trên địa bàn nhờ bẻ khóa để sử dụng với chí phí 7 triệu đồng.

Sơn không ngờ rằng, khi nhân viên cửa hàng điện thoại đăng nhập vào chiếc điện thoại để bẻ khóa cũng là lúc anh Q. biết được vị trí chiếc điện thoại bị mất.

Sau khi xác định đúng tài sản của mình, anh Q. đã viết đơn tố cáo tới công an.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI