Nhật Bản: Bắt giữ cặp vợ chồng để con gái chết vì đói rét

27/12/2017 - 15:53

PNO - Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một đôi vợ chồng hôm 27/12 vì để con gái 33 tuổi, mắc bệnh tâm thần, chết cóng trong một căn phòng nhỏ.

Sở Cảnh sát tỉnh Osaka cho biết, cha mẹ của Airi Kakimoto báo tin về cái chết của cô gái hôm 23/12. Khi chết, Airi Kakimoto cao 145 cm và nặng chỉ 19 kg, cơ thể suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Nhat Ban: Bat giu cap vo chong de con gai chet vi doi ret
Cảnh sát Osaka phong tỏa hiện trường vụ án.

Cha mẹ của Airi Kakimoto là Yasutaka Kakimoto, 55 tuổi, và Yukari Kakimoto, 53 tuổi, thú nhận rằng họ chỉ cho con gái ăn mỗi ngày một bữa, và giam cô trong một căn phòng rộng 3m² suốt 15 năm.

Cảnh sát trích dẫn lời cha mẹ cô gái như sau: “Con gái chúng tôi bị bệnh tâm thần khoảng năm 16 - 17 tuổi và trở nên hung hãn, vì vậy chúng tôi giữ con bé trong phòng”.

Nhat Ban: Bat giu cap vo chong de con gai chet vi doi ret
Căn phòng Airi Kakimoto bị cha mẹ ruột nhốt suốt 15 năm vì cô mắc bệnh tâm thần.

Tại Nhật Bản, nhiều người khuyết tật về thể chất và tinh thần vẫn bị kỳ thị và xem như là nỗi xấu hổ của gia đình, mặc dù thái độ của công chúng ngày nay có phần cải thiện hơn.

Căn phòng nhỏ nhốt Airi lắp đầy camera và cửa đôi, chỉ có thể mở được từ bên ngoài, kèm theo đó là chậu tắm và ống dẫn nước.

Cảnh sát cho biết, ngôi nhà chỉ 1 tầng nhưng có tới 10 camera giám sát được lắp đặt bên ngoài, với hàng rào cao 2m bao quanh.

Nhat Ban: Bat giu cap vo chong de con gai chet vi doi ret
Căn nhà được bao quanh bởi hàng rào và hệ thống camera dày đặc.

Đôi vợ chồng phát hiện con gái đã chết vào ngày 18/12, nhưng không báo ngay cho cảnh sát vì “muốn ở cùng với con gái” lâu hơn.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết có thể đôi vợ chồng này đã tìm cách thủ tiêu thi thể nhưng bất thành, nếu bị cáo buộc, mức hình phạt dành cho họ sẽ cao hơn.

Linh La (Theo Reuters, Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI