Nhật Bản: 4.000 cảnh sát và 900 xe truy lùng nghi phạm hiếp dâm

08/01/2014 - 16:11

PNO - PNO -Truyền thông Nhật Bản ngày 8/1 đưa tin một cuộc truy lùng rầm rộ, huy động 4.000 nhân viên cảnh sát cùng 900 xe, chó nghiệp vụ, máy bay trực thăng và tàu nhằm truy lùng một nghi phạm hiếp dâm tại thành phố cảng Kawasaki.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nghi phạm Yuta Sugimoto, 20 tuổi, bị cảnh sát thẩm vấn vì tình nghi anh ta là thành viên một nhóm đã hiếp dâm một phụ nữ trên đường phố và cướp của nạn nhân 1.400 USD hôm 2/1.

Nhat Ban: 4.000 canh sat va 900 xe truy lung nghi pham hiep dam

Nghi phạm Yuta Sugimoto. Ảnh: News on Japan

Đài NHK cho biết Sugimoto đã tìm cách trốn thoát khi đang gặp luật sư vào ngày 7/1. Một sĩ quan cảnh sát và một viên chức đang canh gác anh ta. Nghi phạm bị trói ngang hông bằng dây thừng nhưng không bị còng tay. Y đã tháo dây và lẻn ra khỏi phòng, bỏ lại đôi sandal.

Sau đó, cảnh sát tìm thấy một chiếc áo nỉ màu trắng cách văn phòng khoảng 100 mét.

Lực lượng chức năng lập tức mở cuộc truy lùng và đang rà soát mọi ngóc ngách của thành phố Kawasaki. Các trường học trong khu vực tổ chức cho học sinh về nhà theo nhóm. “Thật đáng sợ là hắn ta vẫn còn chưa bị bắt”, một bà mẹ có con học tại một trường tiểu học trong khu vực nói với đài truyền hình Fuji.

Tội phạm bạo lực là điều hiếm hoi tại Nhật, thế nên những vụ việc kiểu như thế này luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của các phương tiện truyền thông.

HUY KHANG (Theo AFP, NHK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI