Nhập cảnh trái phép, 11 người Trung Quốc cố thủ trong nhà khi bị phát hiện

05/05/2021 - 08:15

PNO - 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khi lực lượng công an đến kiểm tra thì họ cố thủ trong căn hộ chung cư.

Tối 4/5, Công an TP. Hà Nội tiếp tục phát hiện một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Hà Đông.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thông tin ban đầu, việc phát hiện nhóm người này diễn ra trong quá trình công an đang xác minh mở rộng vụ 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, lưu túc tại quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm cách đây ít hôm.

Theo đó, chiều 4/5, công an phát hiện một người phụ nữ quốc tịch Trung Quốc đi lại ở sảnh tòa nhà Samsora, số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông.

Ngay sau đó, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng Công an phường Yết Kiêu thực hiện kiểm tra căn phòng số 3017 tòa A chung cư Samsora. Tuy nhiên, nhóm người bên trong đã cố thủ, không chịu mở cửa.

Sau nhiều lần yêu cầu nhưng vẫn không chấp hành, lực lượng chức năng quyết định phá khóa ập vào. Trong phòng có 11 người đều mang quốc tịch Trung Quốc, không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

Tổng số nhóm người bị phát hiện là 12 (gồm người phụ nữ bị phát hiện trước đó), trong đó 7 nam, 5 nữ, người ít tuổi nhất sinh năm 1994 và nhiều tuổi nhất sinh năm 1973.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI