Lại phát hiện thêm 52 người Trung Quốc nhập cảnh ''chui'' vào Việt Nam

04/05/2021 - 16:39

PNO - Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện 52 người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép tại Việt Nam.

Chiều 4/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh (nhân thân đang được làm rõ) về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Nữ bị can được xác định liên quan đến nhóm 52 người mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh trái phép và lưu trú trên địa bàn Vĩnh Phúc cách đây hai ngày.

Nhóm người Trung Quốc bị công an phát hiện
Nhóm người Trung Quốc bị công an phát hiện

Cụ thể, đêm 3/5, cơ quan chức năng phát hiện 39 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại các phường Khai Quang và Liên Bảo (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Đến sáng nay (4/5), cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 13 người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép và đang lưu trú tại phường Liên Bảo.

Thời gian qua, cơ quan chức năng Việt Nam liên tiếp phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú trên địa bàn, trong khi diễn biến dịch COVID-19 đang vô cùng phức tạp.

Trong đó, hôm 3/5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D'capitale, phường Trung Hòa.

Hay như việc cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bắt quả tang 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép rồi thuê phòng tại chung cư Florence, địa chỉ 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn.

Đặc biệt, Công an TP. Hà Nội cũng vừa mới khởi tố, bắt tạm giam đối với Ou Guo Pei (người Trung Quốc), Trần Thị Phương Thảo và Đinh Thị Huệ (cùng trú tại Phú Thọ) về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Ba bị can này được xác định đã bất chấp dịch COVID-19 để tiếp tay, đưa hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh và cư trú bất hợp pháp tại Việt Nam.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI