Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển nhập viện phẫu thuật gấp vào sáng nay

30/10/2017 - 14:16

PNO - Sáng ngày 30/10, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã bất ngờ nhập viện và gấp rút tiến hành ca phẫu thuật theo yêu cầu của bác sĩ.

Theo chia sẻ từ anh Giang - con trai nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển - ba anh đã nhập viện vào sáng nay, 30/10, để thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ cái bướu trong cổ theo chỉ định của bác sĩ.

Nhac si Vu Duc Sao Bien nhap vien phau thuat gap vao sang nay
Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển

Được biết, "cha đẻ" ca khúc Thu, hát cho người phát hiện trong cổ có bướu đã nhiều năm nay nhưng ông giấu kín thông tin và không cho người thân hay tình trạng bệnh của mình. Đến thời gian gần đây, khi bệnh tình trở nặng, gia đình nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển mới biết.

Con trai nam nhạc sĩ nghẹn ngào nói: "Tôi cũng không rõ ba mang bướu lành hay ác, ông không nói gì hết. Sáng nay ba tôi nhập viện rồi mổ luôn. Ca mổ bắt đầu từ trưa đến giờ vẫn chưa xong nên tôi không biết tình hình thế nào!".

Nhac si Vu Duc Sao Bien nhap vien phau thuat gap vao sang nay
Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển làm công tác giảng dạy

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tên thật là Vũ Hợi, ông sinh năm 1948 tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ngoài bút danh Vũ Đức Sao Biển, tác giả bài hát Thu, hát cho người còn dùng bút danh: Đồ Bì, Đinh Ba, Mạc Đại khi viết phiếm luận. Bên cạnh vai trò là một nhạc sĩ, Vũ Đức Sao Biển còn là nhà văn, nhà báo và đảm nhận công tác giảng dạy. 

Những sáng tác nổi tiếng của Vũ Đức Sao Biển như: Thu, hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Điệu buồn phương Nam... đều là các ca khúc được đông đảo khán giả yêu mến suốt mấy mươi năm qua.

Ông là thành viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI