Nhạc sĩ Thập Nhất: Người bạn của trẻ thơ đã ra đi

22/08/2016 - 15:37

PNO - Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh gan, nhạc sĩ Thập Nhất - người từ đầu xác định đối tượng sáng tác của mình là các em thiếu nhi, đã qua đời vào lúc 9g30 ngày 20/8/2016, hưởng dương 57 tuổi.

Nhac si Thap Nhat: Nguoi ban cua tre tho da ra di

Nhiều thế hệ trẻ thơ lớn lên nhớ bài hát Bố là tất cả - một trong những bài hát nổi tiếng dành cho trẻ em của ông. Theo nhạc sĩ Phan Hồng Sơn - Trưởng ban Ca nhạc Đài Truyền hình TP.HCM (trước khi qua đời, nhạc sĩ Thập Nhất là phó ban), sau khi tốt nghiệp khoa Sáng tác Nhạc viện TP.HCM, nhạc sĩ Thập Nhất về dạy tại trường Trung học Sư phạm Mầm non (hiện là khoa Mầm non Trường Đại học Sài Gòn). Đây chính là nơi nhóm lên cho ông tình yêu đặc biệt với trẻ thơ. Khoảng 120 ca khúc dành cho thiếu nhi lần lượt ra đời từ ngày ấy.

Trong những năm tháng hoạt động âm nhạc của mình, nhạc sĩ Thập Nhất có nhiều ca khúc đoạt các giải thưởng của Hội Âm nhạc TP.HCM và Hội Nhạc sĩ Việt Nam, trong đó có giải nhất Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2003 với tổ khúc Chuyện cổ tích loài người (phổ thơ Xuân Quỳnh), giải nhất Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2006 và tặng thưởng Hội Âm nhạc TP.HCM năm 2006 với ca khúc Anh hai.

Nguyễn Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI