Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời

14/04/2016 - 16:24

PNO - Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh suy gan, suy thận, nhạc sĩ “Buồn ơi chào mi” đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 14/4, hưởng thọ 76 tuổi.

Nhac si Nguyen Anh 9 qua doi
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trao đổi với PhunuOnline, đại diện gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết vào sáng hôm nay, nhạc sĩ hôn mê sâu, đến trưa thì ra đi.

Trước đó, ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM để cấp cứu. Ông bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay. Lúc này nam nhạc sĩ nửa tỉnh nửa mê.

Sau khi hồi tỉnh, gia đình chuyển ông sang bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để tiếp tục điều trị. Tại đây nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được phẫu thuật và nằm trong phòng cách ly. Con trai của nhạc sĩ cho biết khi hồi tỉnh ông đòi nghe nhạc và thèm ăn cháo.

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Ông sinh năm 1939 tại tỉnh Phan Rang. Năm 11 tuổi ông và gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Ông bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc từ năm 18 tuổi.  Ông sáng tác không nhiều nhưng các ca khúc của ông ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ yêu nhạc như: Buồn ơi chào mi, Chia phôi, Mẹ Việt Nam ơi, Đêm nay ai đưa em về, Lối về, Trọn kiếp đơn côi, Biệt khúc, Đêm tình yêu, Một lời cuối cho em…

Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết... 

Ông và người vợ Ngọc Hân có với nhau hai con trai là nhạc sĩ Nguyễn Quang và Nguyễn Đình Quang Anh - cả hai đều theo con đường âm nhạc.

  • Phong Nhật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI