Nhạc sĩ Hoàng Giác qua đời ở tuổi 93

15/09/2017 - 12:27

PNO - Nhạc sĩ Hoàng Giác đã trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc thương của người thân và nhiều thế hệ đi sau.

Theo thông tin từ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, thân phụ của ông, nhạc sĩ Hoàng Giác, đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23h38 ngày 14/9/2017 tại nhà riêng tại Hà Nội. Ông hưởng thọ 93 tuổi.

Nhac si Hoang Giac qua doi o tuoi 93
Nhạc sĩ Hoàng Giác

Nhạc sĩ Hoàng Giác sinh năm 1924, quê gốc ở làng Chèm (nay thuộc xã Thụy Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Hoàng Giác từng theo học tại ngôi trường Bưởi danh tiếng. Lớn lên, ông tự học nhạc theo các tài liệu, sáng tác của Pháp. Sáng tác đầu tiên của nhạc sĩ Hoàng Giác là ca khúc Mơ hoa (năm 1945), đến hiện tại vẫn còn được yêu mến.

Video clip nhạc sĩ Hoàng Giác chia sẻ về ca khúc Lỡ cung đàn:

Hoàng Giác nổi tiếng trong giai đoạn 1945 -1946 với các sáng tác như: Ngày về, Lỡ cung đàn… Trong số những sáng tác của mình, nhạc sĩ Hoàng Giác cho biết ông ưng ý nhất là ca khúc Ngày về, sáng tác năm 1946 khi còn là một đội viên trong đoàn tuyên truyền của cách mạng được trở về thăm gia đình.

Video clip Thu Hà hát Lỡ cung đàn:

 

Trong thời gian kháng chiến chống Pháp, gia đình Hoàng Giác sơ tán lên chiến khu Việt Bắc. Đến năm 1948, ông trở lại Thủ đô Hà Nội, tiếp tục sự nghiệp và trở thành tên tuổi được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, số lượng sáng tác của nhạc sĩ tài hoa khá ít ỏi. Sinh thời, ông cũng rất khiêm tốn về sự nghiệp của mình.

Lễ viếng nhạc sĩ Hoàng Giác sẽ được gia đình thông báo sau.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI