Nhà văn Malaysia giành Giải thưởng văn học châu Á

16/03/2013 - 10:15

PNO - PNO - Giải thưởng văn học danh giá nhất châu Á Man Asian literary prize 2012 vừa tổ chức đêm trao giải tại Hong Kong vào hôm 14/3.

Nha van Malaysia gianh Giai thuong van hoc chau A

Với tiểu thuyết The garden of evening mists (tạm dịch: Khu vườn sương đêm), nhà văn người Malaysia Tan Twang Eng đã giành chiến thắng.

Cũng trong năm 2012, tác phẩm này đã lọt vào vòng chung khảo của giải Man booker (giải thưởng danh tiếng trao cho tác giả viết bằng tiếng Anh và công dân của các quốc gia nằm trong khối thịnh vượng chung Anh và Ai len).

Năm nay, chủ tịch ban giám khảo là nhà phê bình văn học, nhà báo Maya Jaggi. Khu vườn sương đêm tái hiện đất nước Malaysia sau thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản và cuộc nổi dậy chống ách thống trị của thực dân Anh.

Nhà phê bình văn học Jaggi cho rằng viết về đề tài lịch sử rất khó vì bản chất của lịch sử vốn phức tạp, nhưng với văn phong giản dị và cách xử lý ngôn từ thông minh, Khu vườn sương đêm đã thực sự cuốn hút độc giả từ đầu đến cuối tác phẩm.

Tan Twang Eng sinh năm 1972 tại Penang, là luật sư làm việc tại Kuala Lumpur. Ngay tác phẩm đầu tay The gift of rain (Quà của mưa), ông đã đoạt giải Man booker năm 2007.

Để chiến thắng mùa giải năm nay, Khu vườn sương đêm đã phải vượt qua bốn tác phẩm trong vòng chung khảo.

Trị giá bằng hiện kim của Giải thưởng văn học châu Á 2012 là 30.000 USD.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI