Nhà văn, dịch giả Nguyễn Thành Nhân qua đời

08/11/2020 - 14:29

PNO - Người nhà cho biết cố nhà văn qua đời do đột tử. Sự ra đi đột ngột của anh khiến gia đình và bạn bè vô cùng đau xót.

Sáng 8/11, gia đình không thấy nhà văn xuống ăn sáng như thường lệ nên lên phòng để gọi. Khi mở cửa vào phát hiện anh đã tử vong.

Nhà văn, dịch giả Nguyễn Thành Nhân sinh năm 1964, tại TPHCM. Con đường học vấn của anh khá gian truân. Năm 1984, anh nhập ngũ, lên đường thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Năm 1987, anh xuất ngũ, về làm bảo vệ tại Sân vận động Thống Nhất (TPHCM).

Năm 1988 anh đậu khoa Điêu khắc, Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM, nhưng không thể theo học vì không có tiền đóng học phí.  Đến năm 1994, anh mới tốt nghiệp Trường Đại học Luật. Sau đó, anh về làm việc tại văn phòng Liên đoàn bóng đá Việt Nam tại TPHCM. Năm 2005, anh nghỉ việc, tập trung viết và dịch sách.

Nhà văn, dịch giả Nguyễn Thành Nhân
Nhà văn, dịch giả Nguyễn Thành Nhân

Những tác phẩm của Nguyễn Thành Nhân có thể nhắc đến như: Bán trâu, Lục bình, Xa vắng... (truyện ngắn), hai tập thơ mang tên Lá cỏ, Vũ điệu buồn của chữ (tiểu luận), tiểu thuyết Mùa xa nhà. Sự nghiệp của cố nhà văn không thể không nhắc đến khoảng 40 quyển sách anh từng dịch như: Đến ngọn hải đăng, Căn phòng riêng, Bà Dalloway... Anh rất yêu thích tác giả Virginia Woolf (1882-1941). Tiểu thuyết Mùa xa nhà cũng từng được Nguyễn Thành Nhân dịch sang tiếng Anh.

Anh từng chia sẻ: “Tâm niệm của tôi là phải chuyển tải đúng tinh thần tác phẩm. Mỗi tác giả đều có phong cách riêng nên khi dịch, tôi cố gắng giữ văn phong của họ”.

Linh cữu của nhà văn Nguyễn Thành Nhân được quàn tại nhà riêng ở số 29, đường Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Lễ viếng bắt đầu từ chiều 8/11. Sau đó được hoả táng tại Bình Hưng Hòa vào ngày 10/11.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI