Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo qua cơn nguy kịch

31/12/2017 - 16:54

PNO - Hiện ông đã có thể nhận diện được người thân, nói được nhưng giọng còn rất yếu, tay chân cũng đã cử động nhẹ.


Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo nhập viện sau cơn tai biến nặng vào lúc 18g hôm qua, 30/12 trên đường về thăm quê nhà ở xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An. 

Trước tình hình chuyển biến theo chiều hướng xấu của bệnh, vào chiều tối hôm qua, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo được chuyển từ bệnh viện huyện Diễn Châu đến bệnh viện Hữu nghị Ba Lan, thành phố Vinh.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, khi nhập viện, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo bị xuất huyết não, huyết áp rất cao và diễn biến nặng. Vào sáng nay, 31/12, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho ông.

Nha tho Nguyen Trong Tao qua con nguy kich

Tuy nhiên, đến chiều nay, tình hình bệnh tình đã có chuyển biến, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo được chẩn đoán đã qua cơn nguy kịch. Hiện ông đã có thể nhận diện được người thân, nói được nhưng giọng còn rất yếu, tay chân cũng đã cử động nhẹ. Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo vẫn đang điều trị tại Khoa cấp cứu hồi sức bệnh viện Hữu nghị Ba Lan, thành phố Vinh.

Theo nhiều bạn thơ và đồng nghiệp, trước khi ngã bệnh, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo có kế hoạch ăn mừng nhà mới vào hôm nay. Đây là ngôi nhà vừa để thờ tổ tiên vừa để ở mà nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã ấp ủ từ mấy chục năm nay.

Nha tho Nguyen Trong Tao qua con nguy kich
 

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (sinh 1947) được biết đến với những tác phẩm thơ ca nổi tiếng: Đồng dao cho người lớn, Nương thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc); những bài hát: Làng Quan Họ quê tôi, Khúc hát sông quê, Đôi mắt đò ngang...

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo sáng tác bài thơ đầu tiên vào năm 14 tuổi và sáng tác bài hát đầu tiên năm 20 tuổi. Năm 1974, ông xuất bản tập thơ đầu tiên. Cho đến năm 2008 ông đã xuất bản gần 20 đầu sách gồm thơ, văn, nhạc, phê bình tiểu luận và đoạt nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật được các ban, ngành, đoàn thể trao tặng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI