Hoạt động gây tranh cãi được đề cử sự kiện tiêu biểu

26/12/2015 - 09:37

PNO - “Nhà Việt Nam” tại triển lãm quốc tế Expo 2015, Milan (Italia) từng gây nhiều tranh cãi được đề cử sự kiện văn hóa tiêu biểu năm 2015.

Ngày 24/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo về chương trình bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành năm 2015. Có 15 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được ban tổ chức (BTC) đưa ra đề cử, bình chọn, trong đó, đáng chú ý là sự kiện “Nhà Việt Nam” tại triển lãm quốc tế Expo 2015, Milan (Italia) từng gây nhiều tranh cãi.

Sự kiện này bị đánh giá là lai căng, nhếch nhác, tổ chức kém chuyên nghiệp. BTC Nhà Việt Nam tại Italia đã thừa nhận thiếu sót và thực hiện nhiều biện pháp khắc phục như: thu hồi toàn bộ trang phục có hơi hướng văn hóa Trung Hoa, cải tiến khâu trưng bày, chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên…

Hoat dong gay tranh cai duoc de cu su kien tieu bieu
Trang phục Việt Nam được trưng bày tại Expo 2015 có nét Trung Quốc

Giải thích về sự có mặt của sự kiện này trong danh sách bình chọn, ông Trần Đăng Khoa - Tổng biên tập báo Văn Hóa, trưởng BTC khẳng định, BTC đã kiểm soát những thông tin liên quan:

“Không có sự kiện nào không có thông tin trái chiều nhưng tỷ lệ thông tin trái chiều so với thực tế là như thế nào? Chúng tôi đánh giá dựa trên kênh thông tin của Thông tấn xã Việt Nam tại Italia, các đoàn tham quan, đánh giá của thế giới. Nhà Việt Nam tồn tại trong vòng sá u tháng, đủ thời gian để đánh giá được cái hay và cái dở”.

Danh sách còn có nhiều sự kiện khác như: UNESCO vinh danh di sản đa quốc gia nghi lễ và trò chơi kéo co, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ hai được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, chương trình diễu hành nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh chủ đề Việt Nam - Khát vọng hòa bình… Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng có mặt trong danh sách với tư cách là bộ phim đầu tiên của mô hình Nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuất tạo được tiếng vang về chất lượng, nghệ thuật, hiệu ứng xã hội và hiệu quả kinh tế.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI