Koh Samui - Thiên đường hẻo lánh

26/12/2015 - 07:18

PNO - Nhắc đến Thái Lan, chắc ai cũng dễ nghĩ ngay đến Bangkok sầm uất, Pattaya nhộn nhịp hay "hòn ngọc phương nam" PhuKhet thơ mộng.

Rất ít du khách Việt biết đến Koh Samui, thiên đường biển tuyệt đẹp nằm phía Trung Nam của đất nước nụ cười.

Koh Samui, theo tiếng địa phương nghĩa là Đảo Dừa, thuộc tỉnh Surat Thani, cách Bangkok khá xa về phía Nam. Phải đi phà từ tỉnh lỵ hoặc máy bay các hãng hàng không Nok Air, Air Asia hay Bangkok Air (bay thẳng từ Bangkok). Tuy khá xa lạ với du khách Việt Nam, nhưng Koh Samui là điểm đến yêu thích hàng đầu của khách nước ngoài.

Koh Samui - Thien duong heo lanh
Bãi biển Koh Samui bình yên

Ấn tượng đầu tiên khi đến Koh Samui là màu nước biển trong xanh như pha lê bao bọc quanh đảo. Để tận hưởng hết vẻ đẹp của đảo, còn gì tuyệt hơn là một chuyến nghỉ dưỡng tại hệ thống resort hướng mặt ra bãi biển. Cảm giác nằm dài trên những chiếc ghế bên bờ biển và ngắm nhìn màu xanh ngắt của trời, của biển hẳn là trải nghiệm khó quên.

Khách du lịch đến Koh Samui thường chọn tour tham quan trong ngày để khám phá vẻ đẹp thiên đường của các đảo nhỏ xung quanh và khám phá Công viên hải dương quốc gia Angthong. Như một kỳ quan thiên nhiên, Kok Samui gồm nhiều hòn đảo nằm rải rác cùng hệ thống rừng nhiệt đới, bãi biển nguyên sơ và hang động bí mật.

Điểm đầu tiên của tour khám phá Angthong bằng tàu là con đường mòn Pha Jun-Jaras dài 900m lên đỉnh núi cao 242m. Khách phải vượt qua con đường dốc đầy đá và dây leo khá vất vả. Trên đỉnh núi, toàn cảnh vườn quốc gia cực đẹp sẽ hiện ra trước mắt du khách như một kiệt tác mà ở đó có sự hòa quyện giữa màu xanh của biển, của núi rừng, của bầu trời cùng với màu trắng tinh khôi của bãi biển.

Sau khi chinh phục Pha Jun-Jaras, tàu sẽ đưa khách trải nghiệm chèo thuyền kayak khám phá xung quanh đảo cũng như các hang động bí mật mà thuyền lớn không thể vào được.

Koh Mae là địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình, nơi bạn có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của hồ Emerald. Chiếc cầu thang bằng gỗ dẫn bạn lên đến đỉnh đồi nơi có tầm nhìn đẹp nhất xuống hồ Emerald, hồ nước mặn xanh ngắt không một gợn sóng. Màu xanh đặc biệt ấy chắc sẽ làm bạn nhớ mãi và không khỏi so sánh khi đến thăm bất kỳ hồ nước khác trên thế giới.

Hoạt động cuối cùng là lặn biển ngắm san hô. Với quần thể sinh vật biển phong phú, khách được làm quen với nhiều sinh vật nhà biển. Có cả những chú cá “mất trí nhớ” Dory trong phim họa hình Đi tìm Nemo đang tung tăng bơi lội. Khi tàu trở về đất liền, quay đầu ngoảnh lại, khách không khỏi giật mình khi thấy hình ảnh những hòn đảo với dáng hình của đàn cá heo đang vẫy chào bịn rịn.

Koh Samui - Thien duong heo lanh

Du khách cũng không thể bỏ qua bãi đá Ông và đá Bà (Hinta và Hinyai) hay bức tượng Phật khổng lồ để cầu an và dạo chơi khám phá khu chợ đêm nhộn nhịp ở làng chài Fisherman Village. Thưởng thức các món hải sản ngon tuyệt cùng ly cocktail dưới ánh nến lung linh cạnh bờ biển sẽ khiến bất kỳ ai khó tính nhất cũng phải mềm lòng yêu mến hòn đảo này.

Khi dạo bước trên con đường ven biển và ngắm những chiếc đèn trời như những đốm lửa nhỏ thắp sáng bầu trời đêm, bạn sẽ cảm giác thế giới ồn ào ngoài kia không thể chạm được vào sự bình yên bạn đang tận hưởng.

Trần Lê Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI