Nhà thiết kế Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên tri ân xứ lụa Tân Châu

04/10/2018 - 19:30

PNO - Một năm sau show ‘Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại’, nhà thiết kế Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên trở lại Tân Châu - vùng đất sản sinh vải lãnh Mỹ A, để trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại là show diễn đầu tiên của thương hiệu AMI, do Hằng Nguyễn và Huỳnh Tiên sáng lập. Vùng đất Tân Châu (An Giang) là nơi đã giúp hai nhà thiết kế trẻ dệt nên những thước vải lãnh Mỹ A cho show diễn với hơn 150 mẫu trang phục.

Ngoài nỗ lực khơi gợi lại nghề truyền thống của dân tộc qua show diễn, nhà thiết kế Hằng Nguyễn còn đưa các thiết kế trưng bày và đấu giá tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP. HCM để gây quỹ AMI Smile Foundation, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nha thiet ke Hang Nguyen, Huynh Tien tri an xu lua Tan Chau
Nhà thiết kế Hằng Nguyễn chuẩn bị quà cho các em nhỏ

Hằng Nguyễn cho biết: “Với thời trang, tôi không chỉ muốn làm sống dậy những giá trị truyền thống của dân tộc mà còn muốn nó phải gắn liền với những giá trị nhân văn và ý nghĩa xã hội. Đó cũng là lý do tôi lập ra quỹ AMI Smile Foundation và duy trì qua các năm, vì trẻ em chính là tương lai, là thế hệ kế thừa và phát triển những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc”.

Nha thiet ke Hang Nguyen, Huynh Tien tri an xu lua Tan Chau
Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên dành thời gian chơi cùng các em

Hằng Nguyễn và Huỳnh Tiên đã đến thăm nhà bác Tám Lăng - gia đình duy nhất vùng Tân Châu còn dệt lãnh Mỹ A theo phương pháp thủ công truyền thống. Trong cuộc hội ngộ đầy xúc động, Hằng Nguyễn đã cho bác Tám và gia đình xem lại những hình ảnh, thước phim đầy cảm xúc về show diễn tháng 10 năm ngoái mà ông không thể trực tiếp theo dõi do tuổi cao.

Cũng trong chuyến đi này, Hằng Nguyễn và Huỳnh Tiên đã đến Trường tiểu học Phú Lộc (xã Phú Lộc) và Trường tiểu học A Vĩnh Xương (xã Vĩnh Xương) ở An Giang để trao 100 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, dành thời gian chơi cùng các em.

Nha thiet ke Hang Nguyen, Huynh Tien tri an xu lua Tan Chau
Những cô bé, cậu bé ôm chặt chiếc cặp vừa nhận được

Sau chuyến đi này, Hằng Nguyễn và Huỳnh Tiên sẽ tiếp tục chuẩn bị các thiết kế cho show diễn cuối năm. Chưa rõ cô có tiếp tục với lãnh Mỹ A hay không, nhưng chắc chắn, với tình yêu dành cho những giá trị truyền thống của dân tộc qua từng thớ vải, làng nghề, hai nhà thiết kế sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người yêu thời trang.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI