Nhà mạng khuyến cáo khách hàng cập nhật danh bạ tự động bằng ứng dụng

07/10/2018 - 15:00

Từ 7/10, các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số. Đây là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại để tránh gián đoạn liên lạc.

Đại diện nhà mạng VinaPhone lưu ý, để tự đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới, khách hàng nên sử dụng app của các nhà mạng trong nước; không nên tải ứng dụng từ các nhà cung cấp không chính thống, để tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân,…

VinaPhone

Hiện, ứng dụng MyVNPT của nhà mạng VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.

Đặc biệt, khách hàng không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng app MyVNPT để tự động cập nhật danh bạ.

Nha mang khuyen cao khach hang cap nhat danh ba tu dong bang ung dung
 

Đối với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ thuê bao cùng mạng trong danh bạ của khách hàng tại ứng dụng My VNPT.

Chủ thuê bao 11 số chỉ cần đăng nhập vào app My VNPT và thực hiện tính năng gửi tin nhắn thông báo, các thuê bao cùng mạng VinaPhone trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng.

Viettel

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) được Viettel chính thức cung cấp từ 7/10/2018 cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone.

Khách hàng sau khi cài My Viettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel – Sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iphone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ.

Các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại. Các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân có smartphone để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel.

Nha mang khuyen cao khach hang cap nhat danh ba tu dong bang ung dung
 

Riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được tự động cập nhật danh bạ. Đồng thời, Viettel hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ user trong danh bạ của người dùng để thông báo số mới của mình.

MobiFone

MobiFone có ứng dụng My MobiFone và ứng dụng MobiFone NEXT để khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi.

Khách hàng có thể sử dụng tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone từ thời điểm các mạng chuyển đổi thành công thuê bao 11 số thành 10 số theo quy định.

Tính năng này sẽ không chỉ áp dụng riêng với các số điện thoại của MobiFone, mà có thể sử dụng để chuyển đổi tất cả số điện thoại của các nhà mạng khác.

Khách hàng có thể tải ứng dụng My MobiFone và MobiFone NEXT trên kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS).

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), sau khi các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng di động, các khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên kỹ thuật của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Theo lộ trình của Bộ TTTT, liên lạc tới thuê bao 11 số (bao gồm thoại và sms) sẽ được các nhà mạng duy trì đến hế 14/11/2018. Trong thời gian này, các cuộc gọi và tin nhắn đến số 11 số vẫn thực hiện được, tuy nhiên từ 15/11/2018 sẽ không thực hiện được.

Trong thời gian này, khách hàng nên lưu ý cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại tại ngân hàng, ứng dụng… để tránh gián đoạn.

Trung Kiên

 
TIN MỚI