Nhà hát Phương Nam báo công thành tích tại Festival Xiếc quốc tế Kazakhstan 2023

01/08/2023 - 21:29

PNO - Ngày 1/8, sau khi tham dự Lễ hội Xiếc Almaty - Festival Xiếc quốc tế Kazakhstan 2023, đoàn công tác của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam trở về làm lễ báo công và tổ chức dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

 

Nhà hát nghệ thuật Phương Nam tổ chức lễ báo công và dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhà hát nghệ thuật Phương Nam tổ chức lễ báo công và dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Liên hoan diễn ra từ 26 đến 30/7 tại thành phố Almaty (Kazakhstan), quy tụ hơn 100 nghệ sĩ xiếc đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Việt Nam, Đức, Nga, Ucraina, Belarus, Ethiopia, Liên hiệp Anh, Cộng hòa Séc, Tajikistan, Litva, Yakutiya (Cộng hòa Sakha - Liên bang Nga) cùng các thành phố Almaty, Shymkent, thủ đô Astana của Kazakhstan.

Tiết mục “Khoảnh khắc tình yêu” của Hiển Phước và Thanh Hoa được giới chuyên môn lẫn công chúng đánh giá cao.
Tiết mục Khoảnh khắc tình yêu của Hiển Phước và Thanh Hoa được giới chuyên môn lẫn công chúng đánh giá cao.

Tiết mục đu dây đôi Khoảnh khắc tình yêu do 2 nghệ sĩ Hiển Phước và Thanh Hoa của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam biểu diễn đã xuất sắc giành huy chương vàng. Đây là huy chương vàng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của 2 nghệ sĩ.

Hiển Phước và Thanh Hoa chia sẻ, dù đã tham gia nhiều đấu trường quốc tế, nhưng lần nào cũng đầy tự hào và khát khao cống hiến những gì đặc sắc nhất của xiếc Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

“Thực sự dù là đi thi đó, nhưng cái đầu tiên mình nghĩ đến không phải là huy chương đâu, mà chỉ muốn khoe với đồng nghiệp, với khán giả quốc tế rằng đây là xiếc Việt Nam, và chúng tôi tự hào giới thiệu đến các bạn” – Hiển Phước chia sẻ.

Đây là chiếc huy chương vàng
Đây là chiếc huy chương vàng quốc tế rất ý nghĩa với Hiển Phước và Thanh Hoa.

Với Thanh Hoa, sự công nhận của đồng nghiệp và sự ghi nhận của khán giả là điều xúc động nhất. “Khán giả rất thích tiết mục của mình. Họ vỗ tay và luôn miệng cổ vũ. Kết thúc chương trình thì Phước và Hoa được mọi người vây quanh chụp hình rất nhiều. Phải đến 30 phút đồng hồ, mình chỉ cười và cười thôi, đến nỗi cơ mặt cứng hết cả lại, nhưng vui lắm” – Thanh Hoa chia sẻ kỷ niệm với khán giả Kazakhstan.

Và thành quả lần này lại càng đáng tự hào hơn, khi trước ngày lên đường dự liên hoan, Hiển Phước bị chấn thương vai, và đến lúc ra thi vẫn phải nén đau để biểu diễn.

Đoàn công tác của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam
Đoàn công tác của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam từ Kazakhstan về đến Việt Nam vào rạng sáng 1/8.

Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam Lê Diễn cho biết, qua 10 ngày theo sát công tác tập luyện của các nghệ sĩ cũng như giao lưu với các đoàn bạn, anh cảm nhận sâu sắc sự tương thân tương ái, quan tâm, cổ vũ lẫn nhau giữa các đồng nghiệp – điều mà nhiều liên hoan, cuộc thi trong nước vẫn còn thiếu. Dù chỉ là các buổi tập, nhưng mọi người xem nhau và hò hét, vỗ tay cổ vũ cho mỗi động tác khó của người diễn viên y như buổi diễn chính thức.

“Trên hết, chúng ta đến với liên hoan là đưa hình ảnh xiếc Việt Nam ra thế giới. Đó phải là hình ảnh ở tầm đẳng cấp thế giới, là kết quả tài năng và sự trui rèn bao năm của người nghệ sĩ, chứ không chỉ tham gia cho có hay cho vui” – ông Lê Diễn nói.

Báo chí nước bạn ghi nhận về liên hoan với thành tích nổi bật của xiếc TPHCM.
Báo chí nước bạn ghi nhận về liên hoan với thành tích nổi bật của xiếc TPHCM.

Với màn trình diễn ấn tượng tại Kazakhstan, Hiển Phước và Thanh Hoa đã được mời tiếp tục tham gia liên hoan xiếc quốc tế tại Nga và Yakutiya trong thời gian tới.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI