Nhà hàng The King bị xem xét rút giấy phép hoạt động vì phục vụ hát karaoke

05/05/2021 - 20:03

PNO - Nhà hàng The King – nơi bị phát hiện có phục vụ khách hát karaoke đang bị xem xét rút giấy phép hoạt động, theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 5/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết rất bức xúc sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố phát hiện một nhà hàng tổ chức phục vụ khách hát karaoke – vi phạm lệnh cấm của thành phố.

Hoạt động hát karaoke tại nhà hàng The King (102-104 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1) bị phát hiện vi phạm lệnh cấm của thành phố vào tối ngày 4/5, khi đoàn kiểm tra số 1 do ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đi kiểm tra đột xuất.

Khi đoàn kiểm tra đi qua, những nhân viên của nhà hàng “vồn vã” chạy ra chào mời. Vào bên trong, đoàn phát hiện có 98 người đang có mặt trong nhà hàng. Tại thời điểm kiểm tra, có 6/18 phòng ăn đang phục vụ 30 khách, trong đó có 1 phòng tổ chức cho thực khách hát karaoke. Trong 30 khách này, có 8 người nước ngoài gồm có 4 người Nhật và 4 người Trung Quốc. Những người nước ngoài này đều có thẻ tạm trú hoặc visa cấp cho doanh nhân có thời hạn.

Phòng phục vụ hát karaoke tại nhà hàng The King bị phát hiện tối 4/5. Ảnh: suckhoedoisong.vn
Phòng phục vụ hát karaoke tại nhà hàng The King bị phát hiện tối 4/5. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Đặc biệt, trong 4 người Trung Quốc, đoàn phát hiện một người sinh năm 1976 vừa hết cách ly tập trung chỉ 13 ngày, chưa đủ 14 ngày cách ly tại nhà theo quy định.

Tất cả 98 người có mặt tại nhà hàng The King đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính vào chiều 5/5.

UBND quận 1 cho biết nhà hàng này là 1 trong số 28 cơ sở kinh doanh có dấu hiệu biến tướng. Phường Bến Thành đã yêu cầu các cơ sở này ký cam kết không vi phạm thông báo tạm dừng một số hoạt động không cần thiết. Tuy vậy, sau khi sự việc xảy ra, bắt đầu từ 5/5, công an quận 1 sẽ ra quân đồng loạt kiểm tra, xử lý những cơ sở kinh doanh, trong đó tập trung vào những cơ sở có dấu hiệu “biến tướng”. UBND quận 1 cũng cho biết đã cho tạm dừng hoạt động của 199 cơ sở kinh doanh các hoạt động nhạy cảm, không cần thiết theo lệnh cấm của TPHCM.

Để xảy ra trường hợp tập trung đông người, tham gia hát karaoke vi phạm lệnh cấm, chủ tịch UBND phường Bến Thành đã phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Đồng thời, tại cuộc họp tối 5/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong còn yêu cầu xem xét rút giấy phép hoạt động của nhà hàng The King.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI