Nguyên nhân khiến ‘Về nhà đi con’ hot 'rần rần'

04/06/2019 - 18:00

PNO - Bộ phim Việt ‘Về nhà đi con’ đang được khán giả chú ý đặc biệt. Ngoài các tình huống trên phim hấp dẫn, câu chuyện đời tư của các diễn viên cũng góp phần đẩy độ hot của bộ phim lên cao.

Câu chuyện gia đình gần gũi

Về nhà đi con là câu chuyện xoay quanh 3 chị em gái Thu Huệ, Anh Thư, Ánh Dương mồ côi mẹ từ thuở nhỏ với tính cách mỗi người khác nhau. Ánh Dương – bé út luôn sống trong nỗi dằn vặt khi cho rằng vì cố gắng sinh cô nên mẹ qua đời. Tuy nhiên, nguyên nhân chính được ông Sơn – bố của 3 cô con gái cho biết, do ông muốn có con trai nên không quan tâm đến vợ, để bà sinh trong thời điểm sức khoẻ không tốt. Ông Sơn càng hận mình thì càng yêu thương, lo lắng cho con.  

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Về nhà đi con trở thành cơn sốt trên mạng xã hội vì nhiều câu thoại hay, tình huống gay cấn, hấp dẫn.

Nhưng sự quan tâm của một người đàn ông phải làm thay vai trò của người mẹ trong gia đình, đôi lúc, tình thương thôi chưa đủ. Trước những biến cố của con cái, ông Sơn luôn mong muốn tìm giải pháp tốt nhất nhưng sau cùng, có những chuyện “đàn bà, con gái”, ông dù muốn cũng không thể hiểu hết được.

Ai cũng muốn có một người bố như thế

Trong phim, chị cả Thu Huệ dịu dàng, điềm đạm; cô con gái giữa Anh Thư xinh đẹp nhưng có phần thực dụng; cô út Ánh Dương bộc trực, mạnh mẽ, tính cách và ngoại hình như một cậu con trai. Cả 3 chị em đều gặp phải những biến cố của riêng mình nhưng họ may mắn khi có chung điểm tựa là ông Sơn - một người bố tận tuỵ, hết mực yêu thương các con.

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Hình ảnh 3 cô con gái vui vẻ bên bố Sơn trên phim.

Về nhà đi con đẩy 3 cô con gái liên tục rơi vào những biến cố, đòi hỏi nhân vật phải giải quyết để bộc lộ tính cách. Ông Sơn rơi vào thế khó khi con gái gặp chuyện. Đặc biệt Ánh Dương là chuyên gia gây rắc rối, cô bị cho là thiếu sự giáo dục của mẹ khi bà mất sớm. Trong mọi tình huống, ông Sơn vẫn luôn bảo vệ con gái của mình dù đôi khi trước mặt người khác, ông cho rằng la mắng cũng là một cách bảo vệ con. Nhưng về nhà, cơn giận của ông nguôi đi nhanh chóng để tiếp tục vai trò của một người bố, người đã khiến mẹ bọn trẻ qua đời thì không có quyền bỏ rơi con thêm một lần nào nữa – ông Sơn tâm niệm.

Sau nhiều biến cố, cuối cùng, 3 cô con gái đều nhận ra, hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói "Về nhà đi con" bất cứ khi nào họ cần một điểm tựa.

Ánh Dương – vai diễn ăn tiền của phim

Ai cũng cần một đứa em gái lăn xả vì gia đình như Ánh Dương (Bảo Hân đóng). Nếu Thu Huệ (Thu Quỳnh đóng) gặp phải người chồng vũ phu, ham mê cờ bạc, bỏ bê gia đình thì cô em út luôn là người đi tìm công lý cho chị chứ không phải ông Sơn.

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Ánh Dương - vai diễn do Bảo Hân đảm nhận được khán giả yêu mến.

Để tránh làm bố lo lắng, cả 3 chị em luôn giấu kín chuyện Thu Huệ với chồng không hạnh phúc, cũng vì lẽ đó mà Ánh Dương quyết đi đánh anh rể để lấy lại công bằng cho chị gái. Chẳng có đứa con gái nào mò đến sòng bài để đánh anh rể, phi lên người anh để cào cấu, cắn xé như Ánh Dương.

Rồi chuyện chị 2 - Anh Thư (Bảo Thanh) bị người yêu lưu manh dụ dỗ, giở trò tán tỉnh qua đường để tìm kiếm "tình một đêm", Ánh Dương tiếp tục tìm cách hẹn gặp để cho gã này một bài học. Mãi đến khi được chị gái tìm đến điểm hẹn để cản, Ánh Dương mới thôi gào thét, đánh đập người yêu của chị.

Trích đoạn trong tập 1 của bộ phim:

 

Kiểu ăn mặc như một thằng con trai của Dương chỉ như một cách nguỵ trang cho tâm hồn yếu đuối, dễ tổn thương bên trong. Cô út luôn cho rằng sự ra đời của mình, một phần làm bố cô – người luôn muốn có con trai để nối dõi, thất vọng nên Ánh Dương bắt mình sống như một thằng con trai đích thực để đáp lại niềm mong mỏi của bố.

Tình bạn gà bông giữa Ánh Dương – Bảo Bảo

Dù Ánh Dương cư xử như đàn ông nhưng Bảo Bảo (Quang Anh) – người bạn thân vào sống ra chết luôn dành cho cô một tình cảm đặc biệt. Bất kể chuyện gì của con trai, Bảo đều tâm sự và nhờ Dương làm quân sư. Hình ảnh một thằng con trai chỉ chờ đến sinh nhật lần thứ 18 để được hôn nụ hôn đầu, bối rối khi bố nhét vào ba lô vài bao cao su để có khi cần và tinh thần luôn bảo vệ bạn thân khi gặp sự cố... khiến Bảo Bảo trong mắt khán giả là một mẫu hình lý tưởng.

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Hai diễn viên đóng vai Bảo Bảo và Ánh Dương ở ngoài đời thường xuyên gặp gỡ và chụp hình khiến fan càng tích cực ủng hộ cặp đôi.

Cả hai được cộng đồng mạng tích cực gán ghép nhau bên ngoài đời thật để mong họ có cái kết có hậu. Sau mỗi tập phát sóng, cả hai đều cho biết nhiều fan tìm vào tài khoản cá nhân nhắn tin tỏ tình. Nhiều khán giả nữ không ngại khi thổ lộ tình cảm với Ánh Dương và khẳng định muốn trở thành một nửa kia để được cô bảo bọc.

Bảo Hân hiện là sinh viên năm nhất của ĐH Sân khấu - Điện ảnh, còn Quang Anh là sinh viên chuyên ngành Thanh nhạc, khoa Quản lý Văn hóa, ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cả hai cùng sinh năm 2000.

Mọi cấp độ thả thính, tráo trở, phản diện của đàn ông

Nếu theo dõi phim truyền hình Việt Nam thường xuyên, người xem sẽ không lạ với các tình huống phụ nữ bị phản bội, đàn ông thì có tính lăng nhăng thì với Về nhà đi con, cảm giác tuyến nhân vật đảm nhận vai sở khanh đang làm tốt vai trò này.

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Nếu đàn ông đểu giả, sở khanh là yếu tố chính để tạo kịch tính thì Về nhà đi con có ít nhất 3 nhân vật.

Cả Vũ (Quốc Trường đóng), Dũng (Anh Vũ – bạn thân Vũ) và chồng Thu Huệ đều là những kẻ đểu giả. Ngay từ ban đầu khi biết Vũ đang cưa cẩm Anh Thư, Dũng đã bày trò để khích cho Vũ làm trò đồi bại. Những câu thoại của Dũng trong phim được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và chính "những bí kíp" mà Dũng – Vũ bàn với nhau cũng được hội chị em ghi nhận để né ngoài đời thật.  

"Mày đẹp trai - mất dạy, nó xinh và láo là đúng rồi còn gì", "Nhưng mày ăn non quá, em ý thích mưu cao thì mày phải kế bẩn, chơi lâu vào nó mới thú" – những lời khuyên có phần mất dạy của Dũng trở thành hiện tượng sau khi phát sóng.

Nhiều cái kết vẫn còn là ẩn số

Hiếm có bộ phim truyền hình nào mà ngay từ trailer từng tập, người xem đã liên tục phỏng đoán nội dung cho cái kết như Về nhà đi con. Những “thánh phán”, “thánh dự đoán” cứ qua mỗi tập đều vẽ nên cái kết mới cho phim. Trong đó, người xem đang tích cực dự đoán số phận tình duyên của Thu Huệ sau khi bị người chồng đối xử vũ phu, tệ bạc.

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Số phận Huệ trên phim được người xem tích cực dự đoán.

Nhiều suy luận cho rằng, Huệ sẽ đến với Quốc (Tuấn Tú) – bố của Bảo Bảo. Tuy nhiên nếu trở thành sự thật, sẽ rất khó trong cư xử với 4 nhân vật Quốc - Huệ - Bảo và Dương. Vì nếu Huệ cưới ông Quốc, cô sẽ thành mẹ kế của Bảo và anh chàng sẽ phải gọi bạn thân của mình - Ánh Dương là dì. Một cái kết khác là sự xuất hiện của nhân vật tên Mạnh mà Bảo Hân vô tình tiết lộ trên mạng xã hội. Người đàn ông bí ẩn được dự đoán này sẽ cứu vớt đời Huệ để cô có được hạnh phúc trọn vẹn.

Sự hoá thân thành công của diễn viên

Đa số các vai diễn trong Về nhà đi con đều thể hiện thành công nhân vật. Vai ông bố do diễn viên Trung Anh đảm nhận được khán giả cực yêu thích vì ngoài khả năng diễn xuất, tính cách của một ông bố thương con hết mực trong phim khiến khán giả cảm động.

Nguyen nhan khien ‘Ve nha di con’ hot 'ran ran'
Thu Quỳnh - Bảo Hân và Bảo Thanh trên phim trường.

Ngoài ra, sự thay đổi trong diễn xuất của các diễn viên quen mặt với khán giả như Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Quốc Trường, Anh Vũ... đều được đánh giá cao. Những câu thoại chân thật kết hợp với biểu cảm gương mặt, màu giọng thể hiện được nội tâm, tính cách nhân vật nên dù xuất hiện trên phim truyền hình với tần suất dày đặc như Bảo Thanh, Thu Quỳnh, khán giả vẫn có cái để xem.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI