Nguyên Giám đốc CDC Cà Mau bị bắt liên quan đến vụ Việt Á, được tại ngoại

14/03/2023 - 17:26

PNO - Nguyên Giám đốc CDC Cà Mau cùng 2 cán bộ bị bắt liên quan đến Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, được cho tại ngoại để điều trị bệnh, sau hơn 5 tháng bị tạm giam.

Chiều 14/3, theo nguồn tin của phóng viên, nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau - ông Đặng Hải Đăng; ông Hồ Quang Nhu - nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ CDC Cà Mau và Lê Ngọc Định, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở Y tế tỉnh Cà Mau) đã được cho tại ngoại để điều trị bệnh, sau hơn 5 tháng bị tạm giam vì liên quan đến Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Cả 3 người này, trước đó bị bắt tạm giam để điều tra liên quan đến vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Y tế tỉnh và CDC Cà Mau. Đầu năm 2022, 3 người này đã nộp lại cho cơ quan chức năng số tiền nhận của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Ông Đặng Hải Đăng thời điểm bị bắt. Ảnh: H. G.
Ông Đặng Hải Đăng thời điểm bị bắt - Ảnh: H. G.

Như đã thông tin, theo kết quả điều tra từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2021, Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cùng CDC Cà Mau và Bệnh viện đa khoa tỉnh, thực hiện 11 gói thầu mua kít xét nghiệm COVID-19, máy tách chiết tự động, hóa chất, sinh phẩm và thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á với số tiền hơn 49 tỉ đồng.

Sở Y tế tỉnh mua kít xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á cao hơn so với chi phí sản xuất (đã bao gồm 5% lợi nhuận và chi phí khác), dẫn đến thiệt hại hơn 9,1 tỉ đồng; còn lại gói thầu 40.000 kít chưa thanh quyết toán. CDC Cà Mau mua kít xét nghiệm COVID-19 cũng cao hơn so với giá của chi phí sản xuất (đã bao gồm 5% lợi nhuận và chi phí khác), dẫn đến thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng… Quá trình làm hồ sơ đấu thầu mua kít xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, các đối tượng trên đã thực hiện không đúng quy định về đấu thầu, không bảo đảm công bằng, minh bạch, vi phạm trong đấu thầu, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 12 tỉ đồng.

Hoàng Thịnh

                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI